Số hóa

Kiện Apple vì bị lộ tin nhắn mua dâm

Người đàn ông này đổ lỗi cho Apple sau khi bị vợ phát hiện nhắn tin với gái mại dâm.

Sau khi xóa tin nhắn, người dùng vẫn nên kiểm tra lại trên các thiết bị khác dùng chung Apple ID. Ảnh: AppleInsider.

Một người đàn ông Anh đang đệ đơn kiện Apple sau bị ly hôn. Nguyên nhân đến từ việc vợ anh thông qua máy tính iMac lại truy cập được những tin nhắn gửi đến gái mại dâm mà anh đã xóa trước đó.

Người đàn ông với biệt danh "Richard" đã giấu vợ mua dâm bằng cách dùng ứng dụng iMessages trên iPhone sau đó xóa hết tin nhắn. Tuy nhiên, người này không hề hay biết những tin nhắn dù đã được xóa vẫn có thể được truy cập trên máy iMac.

Cụ thể, tin nhắn của anh đã được đồng bộ thông qua tính năng Chia sẻ gia đình của iCloud.

Vợ của Richard tìm thấy tin nhắn trên khi mở ứng dụng iMessage trên iMac. Cô còn tiết lộ tìm thấy lịch sử liên lạc với gái mại dâm của chồng từ nhiều năm trước, chứng tỏ anh này đã ngoại tình trong thời gian dài, theo New York Times đưa tin.

Thông qua tính năng Chia sẻ gia đình, người dùng và các thành viên trong gia đình có thể chia sẻ quyền truy cập vào iCloud. Ảnh: Apple.

Vụ việc trên đã khiến cô đệ đơn ly hôn chồng. Theo báo cáo, Richard đã mất hơn 5 triệu bảng Anh (6,37 triệu USD) trong vụ ly hôn.

Anh sau đó đã đổ lỗi cho Apple về sự việc trên và kêu gọi những người đàn ông “có cùng hoàn cảnh” với mình đệ đơn kiện công ty.

Richard tin rằng Apple đã chưa đủ minh bạch với khách hàng về việc tin nhắn có thể được đồng bộ hóa giữa các thiết bị Apple sử dụng chung một tài khoản, ngay cả khi chúng đã bị xóa trên iPhone.

“Khi iPhone nói rằng một tin nhắn đã bị xóa, bạn có quyền tin rằng nó đã bị xóa hoàn toàn”, Richard chia sẻ với NYT, tuyên bố đây là một cách "rất lãng xẹt" để bị vợ phát hiện ngoại tình.

Ngoài những ảnh hưởng về mặt tài chính sau ly hôn, Richard cho biết sức khỏe của mình cũng bị ảnh hưởng. Để giảm bớt căng thẳng, anh đã dùng “các loại thuốc mạnh" và sợ rằng mình sẽ lên cơn đau tim.

“Lẽ ra iPhone nên nói rõ với người dùng sau khi xóa tin nhắn rằng “Những tin nhắn chỉ bị xóa trên thiết bị này”, tôi thấy Apple đang chưa đủ rõ ràng với người dùng”,Richard nói thêm.

Người này sau đó đã kêu gọi công ty luật Rosenblatt có trụ sở tại London sắp xếp vụ kiện chống lại Apple. Công ty cũng cho rằng họ có thể biến sự việc thành một vụ kiện tập thể.

Anh cũng cho biết đã tìm thấy những nạn nhân khác gặp phải rắc rối do tính năng đồng bộ hóa tin nhắn. Một trường hợp tin nhắn từ iPhone của một người đàn ông xuất hiện trên Apple TV vợ anh đang xem.

“Sau khi xem xét sự việc của Richard, chúng tôi thấy rằng Apple đã không nói rõ với người dùng về điều gì sẽ xảy ra với các tin nhắn của họ và quan trọng là việc xóa tin nhắn cũng không rõ ràng”, Simon Walton – Phó phòng Giải quyết Tranh chấp tại công ty Rosenblatt, cho biết.

“Trong nhiều trường hợp, iPhone thông báo cho người dùng rằng tin nhắn đã bị xóa, nhưng như chúng tôi đã thấy, điều đó không đúng và gây hiểu nhầm vì chúng vẫn được tìm thấy trên các thiết bị được liên kết khác – điều mà Apple không nói với người dùng”. Walton nói thêm.

Walton cũng tiết lộ Rosenblatt đã liên hệ với đội ngũ pháp lý của Apple nhưng đến nay mọi nỗ lực đều bị từ chối.

Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc.

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP