Trong nước

Kiểm tra nội dung tố cáo một lãnh đạo xã sinh con thứ tư, gian dối để trục lợi ngân sách

Thời gian qua, PV nhận được trả lời của các cơ quan chức năng về đơn thư của bạn đọc.

1. Đơn của bà Đậu Thị Bích Ngọc, công chức văn hoá - xã hội xã Quỳnh Thanh, Bí thư Chi bộ 4, Đảng uỷ xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu, Nghệ An) tố cáo một lãnh đạo UBND xã Quỳnh Thanh sinh con thứ tư nhưng chưa bị xử lý kỷ luật, gây dư luận không tốt trong nội bộ cán bộ, đảng viên trong xã.

Theo đơn tố cáo, lãnh đạo xã này còn vi phạm các khuyết điểm như đưa người nhà làm lãnh đạo Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi xã Quỳnh Thanh; Giả mạo chữ ký của bà Ngọc để lấy trục lợi tiền ngân sách cho cá nhân; Giả mạo, làm thay đổi các bảng biểu trong bản khai ngân sách xã hàng năm nhằm trục lợi các nguồn kinh phí được cấp trên phân bổ… Sau khi nhận Phiếu chuyển đơn của báo Tiền Phong, Huyện uỷ Quỳnh Lưu có văn bản hồi âm cho biết, hiện Thường trực Huyện uỷ Quỳnh Lưu đang chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, giải quyết theo quy định. Khi có kết quả, Huyện uỷ Quỳnh Lưu sẽ trả lời báo Tiền Phong theo quy định.

Một số văn bản trả lời báo Tiền Phong của các cơ quan chức năng

2. Đơn của ông Nguyễn Xuân Quang, trú tại tổ dân phố Linh Trung (phường Cam Linh (thành phố Cam Ranh, Khánh Hoà) đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của một số cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai thành phố (TP) Cam Ranh, Chi cục Thuế TP Cam Ranh, lãnh đạo và công chức địa chính UBND phường Cam Linh đã có hành vi giả mạo chữ ký, hồ sơ tài liệu và lợi dụng con dấu của nhà nước để lấy 80 m2 đất ở của gia đình ông (thuộc thửa đất 297, tờ bản đồ số 19 tại phường Cam Linh) để cấp cho người khác.

Sau khi nhận Phiếu chuyển đơn của báo Tiền Phong, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Cam Ranh có văn bản hồi âm, cho biết: Vụ việc trên đã được giải quyết theo bản án dân sự sơ thẩm về “Tranh chấp quyền sử dụng đất” (ngày 22/9/2020) của TAND TP Cam Ranh, tuyên buộc ông Nguyễn văn Mình và bà Nguyễn Thị Hồng Mai (bố và mẹ ông Quang) phải trả lại cho bà Nguyễn Thị Hồng Liễu 62,3 m2 đất và một phần diện tích mái hiên thuộc thửa đất số 297, tờ bản đồ số 19 tại phường Cam Linh. Sau đó, bản án dân sự phúc thẩm (số 31, ngày 9/7/2021) của TAND tỉnh Khánh Hoà tuyên y án sơ thẩm, đã có hiệu lực pháp luật. Sau khi gia đình ông Quang có đơn đề nghị tái thẩm, ngày 9/2/2022, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng có Thông báo (số 44), không chấp thuận đơn đề nghị tái thẩm đối với vụ án nêu trên với lý do không có tài liệu, chứng cứ gì mới làm thay đổi nội dung vụ án.

3. Đơn của bà Hồ Thị Thu Lan, nhân viên kế toán Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh (huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) kiến nghị về việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của bà quá thời hạn quy định, trong đó có việc tạm dừng thi đua khen thưởng năm học 2021-2022 đối với bà. Trước sự việc trên, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản hồi âm đến báo Tiền Phong, cho biết đã chuyển đơn của bà Lan tới UBND huyện Hướng Hoá để xem xét và trả lời báo Tiền Phong theo quy định.

Tác giả: Kiến Nghĩa

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP