Thể thao

Kiểm tra bữa ăn giá 640.000 đồng của VĐV tranh vé dự Olympic Paris 2024

Lãnh đạo Bộ Văn Hoá - Thể thao và Du lịch vừa kiểm tra trực tiếp quá trình chuẩn bị, bữa ăn thực tế của VĐV chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

Tối 1/3, Thứ trưởng Bộ Văn Hoá - Thể thao và Du Lịch - ông Hoàng Đạo Cương trực tiếp có mặt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để kiểm tra quá trình chuẩn bị của nhiều bộ môn cho vòng loại Olympic Paris 2024.

Một trong những vấn đề được người hâm mộ quan tâm chính là bữa ăn của các VĐV thể thao đỉnh cao. Theo thông tư 86/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính, các VĐV đang tranh vé dự Olympic Paris 2024 thuộc nhóm VĐV trọng điểm, hưởng chế độ ăn uống lên đến 640.000 đồng/người/ngày. Bữa sáng có giá 95.000 đồng, bữa trưa và bữa tối có giá 240.000 đồng. Ngoài ra, VĐV có thêm 20.000 đồng cho vitamin, 45.000 đồng cho thức uống dinh dưỡng buổi tối.

Bữa ăn của VĐV tranh vé dự Olympic Paris 2024 được đảm bảo.

Đích thân Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trực tiếp kiểm tra chất lượng bữa ăn cho các VĐV. Trong bữa tối, các món được cung cấp đều đạt chất lượng tốt như tôm càng xanh, bò, gà,...

"Tôi đề nghị ban huấn luyện tập trung theo dõi chế độ tập luyện, ăn nghỉ, làm sao để các VĐV tập trung hết sức vượt qua giai đoạn này và nỗ lực giành suất dự Olympic. Đây là quá trình nhiều khó khăn các VĐV cần tập luyện chăm chỉ. Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao sẽ luôn nhắc nhở, để ý quá trình tập luyện, yêu cầu huấn luyện viên các bộ môn báo cáo tình hình các vận động viên", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nói.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trực tiếp kiểm tra chất lượng bữa ăn của VĐV.

Theo thống kê, có tổng cộng 89 HLV và VĐV đang hưởng chế độ ăn uống 640.000 VNĐ/người/ngày. Hiện nay, bữa ăn của VĐV được tăng gấp đôi về lượng và chất. Nhiều món ăn ngon như hải sản, các loại thực phẩm có dinh dưỡng cao đều được đưa vào bữa ăn. Các VĐV được bổ sung thêm cả thực phẩm chức năng. Mỗi bữa ăn có 7 món chính, thực đơn được thay đổi theo ngày.

Tính đến ngày 1/3, đoàn thể thao Việt Nam có 4 VĐV giành vé dự Olympic Paris 2024 gồm: Lê Thị Mộng Tuyền, Trịnh Thu Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Thật (xe đạp) và Nguyễn Huy Hoàng (bơi).

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP