Nhà đẹp

Khu vườn ban công chỉ 4m² khiến bạn nhìn là mê

Dù sở hữu ban công chỉ rộng 4m² nhưng cô gái trẻ vẫn có thể sở hữu một khu vườn trồng cây, nuôi cá và cả rùa.

Ai có thể ngờ rằng ban công chỉ rộng 4m² có thể biến thành khu vườn có đến hàng chục loại cây khác nhau. Ấy vậy mà đó lại chính là điều cô nàng Tiểu Tinh ở tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc làm được với khu ban công nhỏ của mình.

Ban công căn hộ mà Tiểu Tinh đang sinh sống quay hướng Nam với nguồn sáng tốt, thoáng khí, rất thích hợp cho việc trồng cây. Điều hạn chế duy nhất có lẽ là diện tích quá nhỏ. Chỉ rộng khoảng 4m² nên việc lựa chọn cây trồng bên ngoài ban công cũng là điều làm Tiểu Tinh cân nhắc rất nhiều.

Ban công chỉ rộng 4m² này có đến hàng chục loại cây khác nhau.

Để có thể trồng được nhiều cây nhất, Tiểu Tinh tận dụng triệt để không gian theo chiều dọc. Cây được gắn tường và trên lan can với sự hỗ trợ của hệ thống giá kệ. Nhờ vậy mà, dù khu vườn chỉ rộng khoảng 4m² nhưng số lượng cây có bên trong thì không ít chút nào.

Dù khu vườn chỉ rộng khoảng 4m² nhưng số lượng cây có bên trong thì không ít chút nào.

Đa số các loại cây được Tiểu Tinh lựa chọn trồng trong vườn đều là cây ưa sáng và rất dễ chăm sóc. Có thể kể tên một vài loài cây như hoa hồng, cẩm tú cầu, thài lài tím, đuôi công, hoa ly, hoa trà.

Các loại cây có trong khu vườn ban công của Tiểu Tinh rất đa dạng. Đa số chúng đều là cây ưa sáng và khá dễ chăm sóc.

Có thể kể đến một vài loài cây có trong khu vườn ban công của Tiểu Tinh như như hoa hồng, cẩm tú cầu, thài lài tím, đuôi công, hoa ly, hoa trà.

Sau một năm chăm sóc, khu vườn ban công của Tiểu Tinh cũng đã ra hình ra dạng. Cô nàng cũng thường xuyên chia sẻ thành quả của mình trên trang cá nhân. Điều mà nhiều người tò mò nhất về khu vườn này lại là vấn đề muỗi và côn trùng.

Tuy nhiên, do được phun thuốc định kỳ và cửa có hệ thống chống muỗi nên đây không phải là vấn đề rắc rối. Việc chăm bón cho cây mới là điều khiến Tiểu Tinh phải dành nhiều thời gian.

Tiểu Tinh chia sẻ rằng từ khi trồng cây đến giờ cô nàng đã học được rất nhiều kiến thức mà trước giờ chưa từng biết đến. Trong đó có cả cách lựa chọn loại đất trồng phù hợp với cây.

Tiểu Tinh chia sẻ rằng từ khi trồng cây đến giờ cô nàng đã học được rất nhiều kiến thức mà trước giờ chưa từng biết đến. Trong đó có cả cách lựa chọn loại đất trồng phù hợp với cây. Cô nàng cũng cho mọi người lời khuyên nên mua đất thịt về trộn với vỏ dừa, mùn cưa, bã trà hoặc cà phê là tốt nhất để trồng cây.

Tiểu Tinh cho mọi người lời khuyên nên mua đất thịt về trộn với vỏ dừa, mùn cưa, bã trà hoặc cà phê là tốt nhất để trồng cây.

Không chỉ có khu vườn hoa để thư giãn mỗi ngày, Tiểu Tinh còn làm hẳn một bể cá nhỏ bên ngoài ban công. Trong bể, cô nàng thả cá cảnh và rùa cho chúng sống chung. Dù mới chăm sóc được một thời gian nhưng cô nàng vẫn thấy rằng việc nuôi cá và rùa nhẹ nhàng hơn trồng cây rất nhiều.

Không chỉ có khu vườn hoa để thư giãn mỗi ngày, Tiểu Tinh còn làm hẳn một bể cá nhỏ bên ngoài ban công.

Giờ đây, khung cảnh ban công căn hộ Tiểu Tinh sống đã khác với ngày mới dọn đến rất nhiều. Nhờ sự xuất hiện của những chậu cây muôn sắc cùng bể cá mà trông khu vực ban công trở nên sinh động, đầy sức sống. Bạn có muốn sở hữu một khu vườn ban công như vậy không? Nếu có thì còn ngại gì mà chưa bắt tay vào làm ngay?

Bạn có muốn sở hữu một khu ban công vừa trồng hoa, vừa nuôi cá như thế này không?

Tác giả: V.Sam

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP