Đẹp

Không trang điểm nhưng vẫn dùng tẩy trang hàng ngày, nhiều chị em rơi vào tình trạng dở khóc dở cười

Tẩy trang là sản phẩm làm sạch da quen thuộc được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên có cần thiết phải tẩy trang hàng ngày khi chúng ta không trang điểm?

Không trang điểm vẫn dùng tẩy trang, nhiều chị em bị kích ứng da, mỏng da…

BS Nguyễn Xuân Quang (Trung tâm trị liệu chăm sóc da) chia sẻ, vô số khách hàng tìm đến anh trong tình trạng kích ứng da, da bị bào mòn, da mỏng nhạy cảm, da yếu… Mọi người đều không hiểu tại sao khi mình đảm bảo đầy đủ các bước chăm sóc da. Trong đó vấn đề nổi bật nhất là chị em phụ nữ không trang điểm nhưng vẫn dùng tẩy trang hàng ngày. Chị em tin rằng điều này rất quan trọng để duy trì làn da khỏe đẹp.

Nhiều chị em phụ nữ không trang điểm nhưng vẫn dùng tẩy trang hàng ngày.

Theo BS Nguyễn Xuân Quang, tẩy trang là quá trình làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn và lớp trang điểm từ sâu bên trong lỗ chân lông. Từ đó giúp da sạch sâu, thông thoáng, không bị bít tắc lỗ chân lông và hạn chế mụn hình thành.

Tuy nhiên, với trường hợp không trang điểm, không sử dụng bất kỳ mỹ phẩm nào trên da, dùng mỗi kem chống nắng thì chỉ cần dùng sửa rửa mặt 2 lần mỗi ngày là đã giúp loại bỏ bụi bẩn trên da. "Chỉ nên dùng nước tẩy trang khi trước đó có trang điểm", bác sĩ Quang nhấn mạnh.

Có thể nói, ngày nay, trong môi trường hiện đại, hầu hết các bước chăm sóc da đều có sản phẩm công nghiệp phụ trợ. Nhưng cũng chính vì đó, các chiêu bài quảng cáo của các hãng mỹ phẩm đang tạo ra những ảnh hưởng sâu sắc tới nhận thức của người tiêu dùng. Việc nâng cao quá đà tác dụng của nước tẩy trang trong các bước chăm sóc da hàng ngày khiến nhiều chị em luôn tin rằng cần tẩy trang hàng ngày. Tuy nhiên, áp dụng vào thực tế, điều này có thể khiến chị em gặp họa.

Theo BS Quang, với trường hợp không trang điểm, không sử dụng bất kỳ mỹ phẩm nào trên da, dùng mỗi kem chống nắng thì chỉ cần dùng sửa rửa mặt 2 lần mỗi ngày là đã giúp loại bỏ bụi bẩn trên da.

"Hiện nay, hầu hết chị em bị ảnh hưởng bởi quảng cáo của các hãng mỹ phẩm cũng như blogger làm đẹp khiến quy trình dưỡng da trở nên quá phức tạp. Việc này cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ tạo mụn cũng như gây ra các vấn đề trên da như kích ứng da, gây mỏng da, làm mất môi trường sống tự nhiên của các vi sinh vật trên bề mặt da, khiến da không còn khoẻ mạnh", chuyên gia nhấn mạnh. Làn da mỗi người không giống nhau. Nếu có vấn đề về da thì bạn nên đi tìm bác sĩ da liễu thay vì học theo người này người kia cách chữa trị.

Chia sẻ nguyên nhân vì sao dùng tẩy trang khi không trang điểm có thể gây hại da, chuyên gia chỉ ra một số lý do cụ thể.

Một là, một số sản phẩm tẩy trang có thể chứa hóa chất gây kích ứng da, chẳng hạn như cồn hoặc chất tạo màu và mùi. Khi bạn sử dụng chúng trên da không trang điểm, da có thể bị kích ứng và trở nên nhạy cảm hơn.

Hai là, dùng tẩy trang lúc này làm mất lớp dầu tự nhiên trên da. Điều này dẫn đến việc da trở nên khô và căng, da nhạy cảm, sưng đỏ.

Ba là, việc sử dụng nước tẩy trang thường xuyên và không cần thiết có thể làm mất lớp bảo vệ tự nhiên của da, gây ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da. Điều này có thể làm cho da mỏng, dễ bị tổn thương hơn.

Chăm sóc da hàng ngày – 3 bước cơ bản cần tuân thủ

BS Quang cũng chia sẻ, quá trình chăm sóc da hàng ngày chỉ cần đến 3 bước cơ bản: Làm sạch bằng sữa rửa mặt, sử dụng nước cân bằng giúp giữ độ ẩm cho làn da và sử dụng kem chống nắng.

Trong đó, bôi kem chống nắng là việc bắt buộc cần có khi đi ra ngoài, bên cạnh các biện pháp che chắn vật lý như mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, kính râm…

Để bôi kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏe đẹp, chị em cần tuân thủ một số nguyên tắc:

Để bôi kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏe đẹp, chị em cần tuân thủ một số nguyên tắc.

- Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn để tránh kích ứng, bít tắc nổi mụn...

- Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp với điều kiện thời tiết và cường độ phơi nắng. Không nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng quá cao SPF > 60, chỉ trừ khi da quá nhạy cảm với ánh sáng hoặc ở giữa trưa trời nắng mà phải phơi nắng trực tiếp trong thời gian dài.

- Nên chọn kem chống nắng chống được cả tia UVA và UVB, trên sản phẩm có ghi Broad Spectrum hoặc Full Spectrum hoặc PA+.

- Chọn hãng mỹ phẩm uy tín, sản phẩm nhập khẩu chính hãng có tem chứng nhận.

Nếu băn khoăn việc chọn dùng kem chống nắng hay bất cứ sản phẩm nào trong quy trình chăm sóc da, tốt nhất bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu uy tín, giàu kinh nghiệm để đảm bảo da luôn khỏe đẹp.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP