Thể thao

Không được gọi lên tuyển CH Czech, Filip Nguyễn về Việt Nam?

Dù giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia CH Czech, nhưng thủ môn Filip Nguyễn vẫn không có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển CH Sec thi đấu ở vòng loại Euro 2020 sắp tới.

Filip Nguyễn là cái tên gây nhiều sự chú ý nhất khi HLV Park Hang Seo tuyển quân cho đội tuyển Việt Nam để thực hiện các mục tiêu quan trọng trong năm nay. Thủ môn gốc Việt hiện đang chơi cho CLB Liberec Slovan ở giải VĐQG CH Sec và đã chứng tỏ tài năng của bản thân. Anh vừa được bình chọn danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất” mùa giải 2018/2019.

Thế nhưng một điều khá bất ngờ là Philip Nguyễn lại không có tên danh sách triệu tập 23 cầu thủ của đội tuyển CH Sec tham dự vòng loại Euro 2020. HLV Jaroslav Silhavy đã quyết định lựa chọn ba thủ môn khác, đều đang thi đấu ở các CLB nổi tiếng châu Âu, gồm Tomas Koubek (Stade Rennais FC), Jiri Pavlenka (Sevilla FC), Tomas Vaclik (SV Werder Bremen).

Thậm chí, thủ môn Ondrej Kolar của Slavia Praha đã được chọn làm phương án dự phòng của vị chiến lược gia 57 tuổi, dù cầu thủ này về sau Filip Nguyễn ở cuộc đua giành danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất" ở mùa giải vừa qua. Ở đợt tập trung này, CLB Slovan Liverec của Filip Nguyễn chỉ đóng góp một cầu thủ là tiền đạo Libor Kozak.

Dự kiến, CH Czech sẽ hội quân từ ngày 3/6, sau đó thi đấu với Bulgaria và Montenegro các ngày 8/6 và 11/6. Trong khoảng thời gian này, Filip Nguyễn nhiều khả năng sẽ trở về Hải Phòng để thăm quê nội.

Philip Nguyễn sinh năm 1992, có bố đến từ Hải Phòng và mẹ là người CH Czech. Anh bắt đầu tình yêu với trái bóng từ lúc mới 9 tuổi và được đào tạo tại Học viện bóng đá ABC Branik Praha gần nhà.

Filip Nguyễn từng có dịp trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội chơi bóng khi tới CLB Thanh Hoá thử việc năm 2016 nhưng không được lựa chọn.

Trang chuyển nhượng quốc tế uy tín Transfermarkt định giá Filip Nguyễn 405.000 euro (bằng tổng giá trị chuyển nhượng của thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng cộng lại).

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Filip Nguyễn ,CH Czech

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP