Trong đó, quý II/2017, giai đoạn 1 (sửa chữa cải tạo nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại, và tuyến Quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân) cơ bản hoàn thành. Giai đoạn 2 : Mở rộng hầm lánh nạn thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với 2 ống hầm, mỗi ống chạy một chiều với 2 làn xe; xây dựng các công trình phục vụ công tác quản lý vận hành và khai thác... dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020.
Ông Hồ Minh Hoàng - Tổng Giám đốc Cty Đèo Cả cho biết: “Giai đoạn thi công đầu hầm phức tạp do địa chất không ổn định, nên Ban Quản lý Dự án, các đơn vị chức năng, nhà thầu tập trung thi công kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng từng hạng mục dự án, đảm bảo an toàn lao động.
Trước đó, tại ống hầm lánh nạn phía Bắc, sau khoảng 2 tháng triển khai mở rộng, hiện các nhà thầu đã đào và gia cố hơn 50m đầu hầm, cơ bản đạt các mục tiêu đề ra.
Các mũi thi công mở rộng phía Bắc và Nam triển khai song song vào giữa tuyến. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị Tư vấn Giám sát, lực lượng chức năng có biện pháp thi công hiệu quả, an toàn để không ảnh hưởng đến chất lượng, lưu thông của ống hầm đường bộ Hải Vân đang khai thác…”
Hầm Hải Vân dài hơn 12km, là hầm đường bộ dài nhất cả nước. Trong đó, đường dẫn phía bắc dài gần 1,8 km, hầm dài 6,29 km; đường dẫn phía nam dài hơn 4km.Nhận định hầm Hải Vân 1 chưa đáp ứng đủ lượng phương tiện giao thông gia tăng, nên Bộ GTVT đã quyết định mở rộng hầm lánh nạn để làm hầm giao thông.
Tác giả bài viết: Lê Minh Hùng
Nguồn tin: