Cộng đồng mạng

Khoa Pug dạy đời genZ “26 tuổi lương dưới 50 triệu thì vứt” gây tranh cãi

Nam YouTuber lại tạo sóng dư luận khi có phát ngôn về việc kiếm tiền của thế hệ genZ hiện tại.

Khoa Pug (Nguyễn Anh Khoa, sinh năm 1992, quê Khánh Hòa) có kênh YouTube về ẩm thực, du lịch hơn 4,6 triệu người theo dõi. Anh được biết đến là YouTuber khá chịu chơi và chịu chi, từng bỏ ra hàng tỷ đồng để đi khám phá nhiều nước trên thế giới, đến những nhà hàng, khách sạn sang trọng, đẳng cấp bậc nhất.

Khoa Pug khoe độ giàu có của mình.

Trong livestream gần nhất, Khoa Pug chia sẻ bí quyết với thế hệ genZ về lộ trình để 26 đến 28 tuổi có mức lương không ít hơn 50 triệu đồng mỗi tháng. Chủ đề này lập tức trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng.

"Học cao đẳng, đại học, học gì cũng được miễn sao học càng nhanh càng tốt, ra trường là phải xin được việc làm ngay. 21 tuổi các bạn đi xin việc ngành IT, lương 3 đến 4 triệu đồng vẫn phải làm nha, làm để lấy kinh nghiệm. Nhưng thật sự ngành IT ra trường lương không tệ, hầu hết là trên 10 triệu đồng.

Thợ code giống như thợ mộc, đục nhiều sẽ quen tay. 21 tuổi vừa làm vừa học, khoảng 2 năm là tới 23 tuổi là bạn phải có kinh nghiệm đầy mình, lúc này bạn có thể nhảy việc. Ví dụ lương đang 10 triệu đồng, bạn phải nhảy việc có mức lương gấp đôi là 20 triệu, từ 20 triệu phải lên tới 40, 50 triệu đồng. Năm 26 tuổi tới năm 28 tuổi lương phải được ít nhất 50 triệu đồng, một năm phải kiếm được 600 triệu đồng", Khoa Pug chia sẻ.

Khán giả M.T cho rằng, chia sẻ của Khoa Pug có khả thi vì ngành IT đang phát triển mạnh trong xã hội hiện đại và nguồn nhân lực đang khá thiếu. Nếu bạn trẻ nào có đam mê và khả năng lập trình tốt thì việc có được mức lương như nam YouTuber chia sẻ thì không khó, thậm chí là cao hơn gấp nhiều lần. “Nếu IT giỏi về lập trình, làm việc trong công ty nước ngoài thì mức lương rất “khủng”. Song số lượng người giỏi như vậy không nhiều”, M.T nói thêm.

Thành viên T.L cho rằng, Khoa Pug đang “dạy đời” và phóng đại sự việc để tăng tương tác. “Nói như bạn thì mọi người phải đổ dồn đi học ngành IT hết hay sao, chưa kể ngành này rất khó, đâu phải muốn là học được. Thu nhập còn tùy vào khả năng, môi trường, tính chất công việc… chứ không thể có mức lương chung như vậy”.

Khoa Pug từng chi 5 tỷ đồng để kéo dài chân ở Mỹ.

Khoa Pug được mệnh danh là YouTuber "chịu chơi nhất Việt Nam".

Năm 2021, Khoa Pug chia sẻ về việc anh bị lừa hàng chục tỷ đồng. Đồng thời anh còn “gây sốc” khi phát ngôn: “30 tỷ đối với tôi là rác”.

Cách đây vài ngày, Khoa Pug gây chú ý khi khoe hiện tại một ngày anh có thể kiếm được 2 tỷ đồng.

Trước đó, doanh nhân Vương Phạm sống tại Mỹ tiết lộ về sự giàu có của Khoa Pug rằng: “Khoa úp mở là ở Việt Nam Khoa có kinh doanh đất, mua rồi bán lại. Từ xưa tới giờ Khoa cũng khuyên tôi đầu tư vào tiền điện tử. Khoa xài tiền căn bản lắm chứ không hoang phí. Còn tiền ảo Khoa chờ khi nào cao giá mới bán để dưỡng già”.

Trong một video, Khoa Pug có dịp gặp gỡ “ông hoàng kim cương” Johnny Đặng. Trong lúc trò chuyện cao hứng, tỷ phú gốc Việt yêu cầu nam YouTuber giải thích tin đồn trên mạng cho rằng anh hiện nắm giữ hơn 6.000 Bitcoin. Theo tỷ giá hiện tại, nếu Khoa Pug đang giữ 6.000 Bitcoin nghĩa là tài sản của anh rất “khổng lồ”.

Trước thắc mắc của đàn anh, Khoa Pug không xác nhận nhưng cũng không bác bỏ. Anh chỉ cười trừ và chuyển nhanh sang câu chuyện khác.

Tác giả: Phan Trai

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP