Son môi là biểu tượng của tâm hồn
Người Ai Cập cổ đại đã dùng son môi như một biểu tượng cho tâm hồn của họ. Những tài liệu ghi chép kể lại rằng, họ dùng son hàng ngày, thậm chí vào thời kỳ đó họ đã có cả cọ đánh son là một gậy gỗ ướt nhỏ.
Phụ nữ dành một khoản chi tiêu lớn cho son môi trong suốt cuộc đời. (Ảnh minh họa)
Những màu son được ưa thích đặc biệt thời đó là xanh đen, tím hồng và cam, nhưng tất nhiên son đỏ mới chính là màu phổ biến rộng rãi nhất.
Son môi đã từng rất… bốc mùi
Son môi có thể chứa thầu dầu hoặc thậm chí là vảy cá - có tác dụng khiến môi lấp lánh quyến rũ. Nhưng những thành phần này chưa phải là ghê nhất. Phụ nữ thời Trung cổ còn dùng mỡ cừu hay rễ đỏ nghiền để pha chế son môi.
Trung bình phụ nữ chi gần 40 triệu để mua các sản phẩm son môi trong suốt cuộc đời
Trung bình trong suốt cuộc đời của một người phụ nữ, cô ấy sẽ chi khoảng $15.000, tức hơn 30 triệu để mua các sản phẩm trang điểm, trong đó son môi chiếm $1.780 tức gần 40 triệu.
Tuy nhiên hiện nay giá của những thỏi son môi chất lượng ngày một cao, và rất có thể con số 40 triệu dành cho son môi còn tăng lên nhanh chóng theo thời gian.
Thỏi son đắt nhất
Một trong những son môi đắt tiền nhất trên thế giới là thỏi son kim cương của Guerlain có tên gọi Kiss Kiss, được làm từ 110g vàng 18 carat và trang trí bằng 199 viên kim cương 2,2 carat. Thỏi son này có giá là 1,3 tỷ đồng (62.000 USD).
Son môi được sử dụng như một lời mời gọi
Trong Hy Lạp cổ đại, gái mại dâm dùng son môi để phân biệt họ với những người đàn bà quyền quý Trong thực tế, có một luật lệ đó là gái mại dâm không được đi ra ngoài nếu không tô son để tránh việc đánh lừa đàn ông rằng họ là những người đàn bà quyền quý.
Tác giả bài viết: Phương Vũ