Du lịch

Khám phá rạn Nam Ô hoang sơ

Muốn thay đổi không khí khi ghé thăm thành phố biển Đà Nẵng, bạn hãy thử đến rạn Nam Ô (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) để hòa mình vào thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ và hấp dẫn nơi đây.

Rạn Nam Ô nằm bên bãi cát dài trắng mịn ven biển - Ảnh: T.Ly


Cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 17km về phía tây bắc, rạn Nam Ô được cho là địa điểm dã ngoại lý tưởng mới cho dân thích đi "bụi".

Xuất phát từ trung tâm thành phố, dọc theo đường Nguyễn Lương Bằng, qua khỏi bãi tắm Xuân Thiều theo lối vào làng chài quanh co, thanh bình sẽ thấy bãi cát trắng trải dài ven biển hiện ra trước mắt.

Thật thú vị khi được thả đôi chân trần trên cát mịn, hòa mình vào làn nước biển trong vắt. Từ bãi cát, thong thả tản bộ chừng vài trăm mét sẽ bắt gặp bãi đá khá rộng nằm dưới chân núi với hàng nghìn phiến đá cuội xen lẫn đá san hô.

Bên cạnh đó là những tảng đá to phẳng - nơi mọi người có thể ngả lưng ngắm cảnh trời mây yên bình, nhìn từng chiếc thúng của ngư dân đánh bắt hải sản trôi xa dần tầm mắt.

Đặc biệt nhất là đoạn biển đá chồng lên đá, lô nhô, chỗ sâu vài mét, có hòn cao cách mặt nước non sải tay, tạo thành rạn đá dài vươn ra ngoài biển.

Nhiều du khách ưa mạo hiểm men theo gành đá chiêm ngưỡng cảnh núi non bên biển và tận hưởng những giây phút yên bình trên bãi đá, nơi những người dân địa phương cũng như những dân câu chuyên nghiệp các vùng lân cận về đây đánh cá, bắt ốc.

Theo người dân địa phương, rạn Nam Ô là một ngư trường lý tưởng cho ngư dân Nam Ô cũng như ngư dân các quận, huyện lân cận. Đây là nơi trú ngụ theo mùa của nhiều loại cá, nhất là cá dò, cá cơm, cá ve mà người dân đánh bắt về làm nên làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô.

Đứng trên những tảng đá lớn, nhìn biển mênh mông, dõi mắt về phía đông có thể thấy đảo Sơn Trà thấp thoáng, hướng về phía tây lại thấy đèo Hải Vân khuất trong mây núi.

Đến rạn Nam Ô, du khách ưa khám phá còn có thể kết hợp thăm làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô hay bãi biển Xuân Thiều...

Cách đây vài năm, rạn Nam Ô còn rất hoang vu, nhưng thời gian gần đây đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với tất cả mọi người, từ người ưa tĩnh lặng đến kẻ thích mạo hiểm.

Và nếu được nâng cấp đồng bộ, bãi rạn Nam Ô chắc chắn sẽ là điểm đến ấn tượng cho du khách gần xa trong bản đồ du lịch của TP Đà Nẵng trong tương lai.

Toàn cảnh rạn Nam Ô nhìn từ khu du lịch Xuân Thiều - Ảnh: T.Ly

Bờ biển cát trắng mịn như tăng thêm nét duyên cho rạn Nam Ô - Ảnh: T.Ly

Điều đặc biệt nhất ở rạn Nam Ô là hàng ngàn hòn đá lô nhô bất kể lúc nào cũng có thể hất tung những đợt sóng biển đang trào tới - Ảnh: T.Ly

Khi sóng lùi dần lại để lộ những tảng đá to nằm tĩnh lặng, hiền hòa mang nét phong trần của thời gian đầy quyến rũ - Ảnh: T.Ly

Với du khách ưa mạo hiểm có thể men theo gành đá mà chiêm ngưỡng cảnh núi non bên biển - Ảnh: T.Ly

Những tảng đá đủ lớn để du khách tận hưởng cảm giác sảng khoái giữa mênh mông biển khơi - Ảnh: T.Ly

Thấp thoáng bóng đảo Sơn Trà nhìn từ rạng Nam Ô - Ảnh: T.Ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP