Thể thao

Số áo lạ lẫm khiến Công Phượng ‘tịt ngòi’ trước khung thành ‘đại gia’ Hàn Quốc?

Tiền đạo người xứ Nghệ - Nguyễn Công Phượng mang đến một bất ngờ lớn khi chọn một số áo lạ lẫm trong trận đấu giao hữu với CLB CLB Ulsan.

Công Phượng có 2 số quên thuộc ở ĐTVN và U23 là số 16 cùng số 10. Tuy nhiên, tiền đạo người xứ Nghệ đã mặc một số áo hoàn toàn lạ lẫm trước CLB Ulsan: số 7.

Công Phượng mặc áo số 7.

Dẫu vậy, số áo mới cũng không thể mang đến sự may mắn cho Công Phượng khi “tịt ngòi” trong suốt thời gian có mặc trên chân. Chân sút người xứ Nghệ gần như không có đất diễn trước hàng thủ CLB Ulsan.

Điều đáng nhớ nhất của Công Phượng có lẽ là những tình huống đi bóng quen thuộc. Tuy nhiên, hành thủ CLB Ulsan có thể hình rất tốt và vây bắt quyết liệt nên Phượng không thể tạo ra các cơ hội ăn bàn.

Hai tình huống đáng chú ý của Công Phượng là pha đi bóng kỹ thuật nhưng sút hụt bóng ở phút 53. Đúng 10 phút sau, Công Phượng có bóng trong vòng cấm nhưng không thể tung ra cú dứt điểm. Đến giữa hiệp 2, Công Phượng phải rời sân để nhường chổ cho Hà Đức Chinh.

Công Phượng rời sân ở hiệp 2.

Ở trận đấu này, nhiều cầu thủ Việt Nam cũng gần như không mặc đúng số áo. Tiền vệ Hồng Duy mặc chiếc áo số 10 của Công Phượng.

Cá nhân Công Phượng “tịt ngòi” trong trận đấu này cũng khép lại năm 2017 với 22 bàn thắng từ cấp độ CLB đến ĐTQG. Công Phượng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của bóng đá Việt Nam, hơn 1 bàn so với Nguyễn Anh Đức (21 bàn).

Chuyện mặc áo không biết đây có phải là “tuyệt chiêu” của HLV Park Hang Seo dành cho CLB Ulsan hay không. Khi ông thầy người Hàn Quốc có khả năng để cho một số cầu thủ mặc áo lạ để tránh đối thủ bắt bài, hoặc kèm cặp những cầu thủ quan trọng như Công Phượng.

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam cũng mặc không đúng số áo.

Một điều đáng chú ý khác là Văn Toàn đã lập công cho U23 Việt Nam khi vào sân từ băng ghế dự bị. Đây là trận đấu mà Văn Toàn mặc số 19 và có một cú vô lê cực đẹp ở cự ly gần vào lưới CLB Ulsan.

Sau trận đấu, Văn Toàn nói: “Tôi nghĩ chơi với 3 hay 4 hậu vệ thì không có gì lạ lẫm. Tại CLB HAGL, tôi đã quá quen với điều này nên không gặp gì khó khăn.

Tôi thấy CLB Ulsan rất mạnh về thể lực. Điều này cũng cho thấy bóng đá Hàn Quốc thiên về thể lực. Trận thua này sẽ giúp cho chúng tôi có thêm kinh nghiệm khi gặp U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á 2018″.

Trận thua 2-3 trước CLB Ulsan chắn chắn mang đến những bài học cho U23 Việt Nam. Ở đó, HLV Park Hang Seo sẽ cần thêm những sự điều chỉnh để hoàn thiện bộ khung mạnh nhất cho U23 Việt Nam.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: áo đấu ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP