Du lịch

Khách Tây du lịch gặp bà con thu thóc chạy mưa và cái kết

Đi du lịch Ninh Bình, đoàn khách Tây bắt gặp bà con đang dồn lúa chạy mưa nên ngay lập tức cùng xắn tay vào hỗ trợ rất nhiệt tình.

Mới đây, hình ảnh một đoàn khách Tây đang giúp bà con dồn lúa phơi trên đường khiến nhiều người không khỏi thích thú. Được biết đoàn khách này đi du lịch Ninh Bình thì bắt gặp cảnh bà con ở đây đang dồn lúa lại, và thế là mỗi người một tay, họ dừng lại giúp đỡ những người nông dân.

Người cào lúa, người quét, đoàn khách Tây chẳng nề hà gì mà cực nhiệt tình.

Nhiều người cho rằng đây là hình ảnh đẹp, cũng nhờ vậy mà du khách biết được tập tục, văn hóa lối sống, con người của Việt Nam: "Việt hoá ngay được, đúng kiểu du lịch trải nghiệm luôn haha", "Hoà nhập với người bản địa, kỹ năng sống thật tuyệt vời".

Cách đây không lâu, hình ảnh một đoàn khách Tây lội ruộng, cấy lúa cũng được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Trong đoạn clip được chia sẻ, đoàn khách khá hào hứng với công việc làm nông, họ xắn quần cao, chân lội ngập bùn, cười tươi thích thú.

Dù chưa từng làm những công việc tương tự, đoàn khách tây vẫn rất nghiêm túc học cách cấy lúa. Thành quả tuy không ngay hàng thẳng lối nhưng là một trải nghiệm khó quên.

Đến tối, cả khách Tây lại quây quần thưởng thức bữa cơm ấm áp với người dân bản địa, thậm chí còn đồng thanh cụng ly "1, 2, 3... zô" giống như người Việt.

Chia sẻ từ hướng dẫn viên người Mông tại Sa Pa, buổi tối sau một ngày được trải nghiệm làm ruộng, đoàn khách ăn cơm rất ngon miệng, "nhờ vậy mà họ thấu hiểu hơn nỗi vất vả của người nông dân khi trồng ra hạt gạo".

Được biết nhóm khách trên là đoàn sinh viên người Pháp đang học tại Hà Nội, lên Sapa du lịch.

Đoàn khách toàn những cô gái, chàng trai trẻ tuổi.

Tác giả: Trầm Phương

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: khách tây ,du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP