Thế giới

Kẻ giết người được thả tự do vì không thể ăn kiêng trong tù

Một tù nhân Italy đang thụ án 30 năm tù vì tội giết bạn gái mới được thả ra tù vì các thẩm phán cho rằng thức ăn trong tù không cho phép anh ta ăn kiêng sau song sắt.

Năm 2017, Dimitri Fricano bị bắt vì giết bạn gái Erika trong một cuộc tranh cãi nảy lửa khi họ đang đi nghỉ ở Sardinia. Ban đầu, anh ta khai với cảnh sát rằng bọn cướp đã tấn công và giết chết bạn gái anh ta. Tuy nhiên, khi các nhà điều tra ngày càng tìm ra nhiều lỗ hổng trong câu chuyện của anh ta, cuối cùng anh ta thừa nhận rằng mình là người đã đâm bạn gái 57 nhát. Vụ án mạng xảy ra sau khi nạn nhân mắng anh vì để lại quá nhiều vụn bánh trên giường khi ăn và anh tức giận đến mức không kiềm chế được bản thân. Hai năm sau, anh ta bị đưa ra xét xử vì tội giết người, nhưng anh ta chỉ bị kết án 30 năm tù vào năm 2022, do sự chậm trễ liên quan đến đại dịch. Đến gần đây, kẻ giết người được thả tự do vì chứng béo phì nguy hiểm và không thể giảm cân.

Ảnh minh hoạ.

Vào thời điểm bị kết án, Dimitri Fricano nặng 120 kg nhưng trong 12 tháng tiếp theo, anh đã tăng cân lên 200 kg, trọng lượng mà các bác sĩ cho rằng khiến anh có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch. Theo báo cáo, anh ta thậm chí không thể đi lại quanh tòa nhà tù mà không có nạng hoặc xe lăn. Do đó, tòa án đã ra phán quyết rằng tình trạng của anh ta “không phù hợp với chế độ nhà tù” vì nhà tù khiến anh ta không thể tuân theo chế độ ăn ít calo.

“Anh ta cần sự hỗ trợ mà không thể được cung cấp trong nhà tù”, một hội đồng thẩm phán tuyên bố và nói thêm rằng anh ta không thể tiếp tục bị giam giữ vì chứng béo phì và thói quen hút thuốc lá liên tục khiến anh ta có nguy cơ tử vong.

Dmitri Fricano giờ đây sẽ phải chịu sự quản thúc tại gia trong thời gian thụ án còn lại ở một thị trấn gần Biella và bản án này đã khiến gia đình nạn nhân vô cùng tức giận. Mặc dù luật pháp quy định rằng, nếu tình trạng của Fricano được cải thiện, anh ta sẽ trở lại nhà tù nhưng cha mẹ nạn nhân Erika tin rằng điều đó khó có thể xảy ra.

“Việc quản thúc tại gia đối với Dimitri là một quyết định đáng xấu hổ”, cha của Erika nói với tờ báo Ý Corriere Della Sera . “Khi một số người bạn cho tôi biết, sau khi đọc trên mạng rằng Dimitri đã bị quản thúc tại gia, vết thương của tôi lại tái phát. Nó giống như nhận một nhát dao vào tim. Trường hợp của anh là hiếm có. Nghĩ rằng ngay cả Mafia cũng không nhận được sự đối xử này”.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP