Thế giới

Kẻ ấu dâm Hàn Quốc bị ném trứng trong ngày ra tù

Người biểu tình ném trứng và hét những lời lăng mạ khi Cho Doo-soon, một trong những kẻ ấu dâm khét tiếng nhất Hàn Quốc, được thả khỏi nhà tù ở nam Seoul.

Giới chức đeo vòng chân điện tử cho Cho Doo-soon, 69 tuổi, và áp giải ông này từ trại giam về nhà ở Ansan sáng 12/12. Khoảng 150 người tụ tập trước nhà tù để chờ Cho xuất hiện. Họ ném trứng, cầm những tấm biển ghi dòng chữ "Cho Doo-soon xuống địa ngục đi" và hô khẩu hiệu kêu gọi thiến hoặc hành quyết ông này.

Cho Doo-soon (giữa, đội mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang) được cảnh sát áp giải lên xe tại nhà tù ở nam Seoul ngày 12/12. Ảnh: AP.

Đội mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang, Cho im lặng khi được phóng viên yêu cầu bình luận. Cho đã ngồi tù 12 năm vì tội bắt cóc và cưỡng hiếp bé gái 8 tuổi trong phòng tắm nhà thờ ở Ansan, cách Seoul 42 km về phía tây nam, vào tháng 12/2008. Năm 2013, đạo diễn Lee Joon-ik đã sản xuất bộ phim "Hope" dựa trên vụ án gây chấn động này.

Công chúng phản đối bản án với Cho vì cho rằng nó quá nhẹ. Kể từ năm 2017, khoảng một triệu người đã ký đơn kiến nghị trực tuyến lên Tổng thống Hàn Quốc để phản đối việc thả Cho.

Nhiều cư dân tại quê nhà của Cho ở Ansan vẫn coi ông này là mối đe dọa cho cộng đồng. Để làm dịu lo ngại của công chúng, chính quyền đã bổ sung và nâng cấp camera an ninh gần nơi Cho sống và cam kết sẽ giám sát ông này 24/7. Tuy nhiên, cũng có một số người đặt câu hỏi liệu sự giám sát của chính quyền và sự căm ghét của công chúng có quá đáng hay không, khi Cho đã mãn hạn tù.

Tháng trước, gia đình nạn nhân cho biết họ dự định rời khỏi Ansan. Cha nạn nhân nói rằng con gái ông đã "bật khóc" vì Cho được thả. "Tất cả chúng tôi đều khóc cùng con bé", ông nói.

Một người cố chặn chiếc xe chở Cho Doo-soon bên ngoài nhà tù ở nam Seoul ngày 12/12. Ảnh: Yonhap.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP