Thể thao

Iran chốt danh sách chính thức dự Asian Cup 2019, nhiều thách thức lớn với tuyển Việt Nam

Iran chốt danh sách chính thức dự Asian Cup 2019, với 19 thành viên vừa tranh tài ở World Cup 2018 trên đất Nga nửa năm trước. Đây là thử thách lớn đối với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo.

Tối 26/12, danh sách 23 tuyển thủ Iran tham dự Asian Cup 2019, diễn ra ở UAE đã được HLV Carlos Queiroz đã công bố.

Trong đó, 19 thành viên cùng Iran tranh tài ở giải vô địch châu Á là những người vừa có mặt tại World Cup 2018. Điều này là trở ngại lớn khi tuyển Việt Nam phải đối đầu với "ông lớn" Iran.

4 cầu thủ Iran không dự World Cup 2018 được HLV Carlos Queiroz đưa đến UAE là thủ môn Payam Niazmand, các hậu vệ Vouria Ghafouri, Hossein Kanaanizadegan và tiền vệ Ahmad Nourollahi.

Đây là tập hợp những cầu thủ gần như tốt nhất của Iran hiện nay, để tìm kiếm chức vô địch Asian Cup sau 43 năm chờ đợi.

Iran mang bộ khung World Cup 2018 đến Asian Cup 2019

Chỉ có hai sự vắng mặt đáng tiếc của Iran là tiền vệ Saeid Ezatolahi và cầu thủ chạy cánh Ali Gholizadeh, đều gặp chấn thương.

Trong 23 cầu thủ Iran dự Asian Cup 2019 - giải đấu mà họ ở cùng bảng D với Việt Nam, Iraq và Yemen, có 12 người hiện thi đấu ở nước ngoài. 8 trong số họ thuộc sở hữu của các CLB châu Âu.

Với lực lượng này của Iran, khó khăn dự báo tăng lên gấp bội cho tuyển Việt Nam của thầy trò Park Hang-seo. Nhiệm vụ kiếm điểm trước "ông kẹ" châu Á Iran là không hề đơn giản, dù rằng nếu kiểm được điểm trước Iraq hay Iran, tuyển Việt Nam tự mở ra cơ hội giành vé vào vòng 1/16. Đặc biệt là khi Asian Cup 2019 dành 4 suất vé vớt cho đội đứng thứ ba có thành tích tốt.

Iran đá trận mở màn Asian Cup 2019, với Yemen ngày 7/1, gặp Việt Nam ngày 11/1. Ngày 16/1, Iran đá "chung kết bảng" với Iraq.

Về phía đội nhà, sáng 26/12, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 24 cầu thủ lên đường sang Qatar. Trước khi lên đường sang Qatar, huấn luyện viên Park Hang-seo loại 4 cầu thủ khỏi đội tuyển Việt Nam. Riêng trường hợp của Trọng Hoàng, thầy Park vẫn giữ đến giờ chót.

Ngoài Lục Xuân Hưng, 3 cầu thủ còn lại nói lời chia tay là Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Ngô Tùng Quốc (CLB Cần Thơ) và Phan Thanh Hậu (HAGL) - cả 3 đều được gọi bổ sung sau AFF Cup 2018.

Trước đó, Trọng Hoàng dính chấn thương dây chằng đầu gối sau buổi tập. Trong trường hợp hậu vệ của SLNA kịp trở lại cho giải đấu số một châu Á, HLV Park sẽ loại thêm 1 cầu thủ.

Lục Xuân Hưng (phải) bị loại, còn Trọng Hoàng được HLV Park giữ đến giờ chót

Hôm nay (27/12), toàn đội Việt Nam sẽ bay sang Qatar tập huấn. Ở đây, thầy trò HLV Park sẽ đá giao hữu cùng đội tuyển Philippines hôm 31/12. Đây là màn chuẩn bị cuối cùng trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch vòng bảng Asian Cup 2019 cùng các đối thủ Iran, Iraq và Yemen.

Tuyển Việt Nam chơi trận ra quân gặp Iraq lúc 20h30 vào ngày 8/1, tiếp đó lần lượt gặp Iran và Yemen. Theo thể thức mới của giải Asian Cup, sẽ có 4 đội tuyển xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội. Cơ hội đi tiếp cho tuyển Việt Nam sẽ rộng mở nếu giành 1 điểm sau hai trận gặp Iraq và Iran.

Sau 11 năm, đội tuyển Việt Nam mới trở lại sân chơi số 1 của bóng đá châu Á. Trước kỳ tài của huấn luyện viên Park Hang-seo và vận may đang lên, liệu tuyển Việt Nam có tiếp tục làm nên kỳ tích?

Danh sách 23 cầu thủ Iran dự Asian Cup 2019:

Thủ môn: Alireza Beiranvand (Persepolis), Amir Abedzadeh (Maritimo), Payam Niazmand (Sepahan).

Hậu vệ: Ramin Rezaeian (Al-Shahania SC), Milad Mohammadi (Akhmat Grozny), Vouria Ghafouri (Esteghlal), Mohammadhossein Kananizadegan (Machine Sazi), Majid Hosseini (Trabzonspor) Ehsan Haji Safi (Tractor Sazi), Pejman Montazeri (Esteghlal), Morteza Pouraliganji (KAS Eupen).

Tiền vệ: Omid Ebrahimi (Qatar’s Al Ahli), Ashkan Dejagah (Tractor Sazi), Rouzbeh Cheshmi (Esteghlal), Masoud Shojaei (Tractor Sazi), Ahmad Nourollahi (Persepolis), Vahid Amiri (Trabzonspor).

Tiền đạo: Mehdi Taremi (Al Gharafa), Sardar Azmoun (Rubin Kazan), Mehdi Torabi (Persepolis), Saman Ghoddos (Amiens) , Alireza Jahanbakhsh (Brighton), Karim Ansarifard (Nottingham Forest).

Tác giả: Nga Quỳnh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP