Số hóa

iPhone đã làm cho thế giới thay đổi như thế nào?

Thế giới hiện đại sẽ không giống như bây giờ nếu Apple không bao giờ phát hành iPhone nguyên bản.

Khi Apple công bố iPhone vào năm 2007, nó đã làm rung chuyển thế giới. Ngày nay chúng ta vẫn có thể cảm nhận được ảnh hưởng của thiết bị thay đổi trò chơi trên thị trường di động. Vào thời điểm đó, điện thoại thông minh đã từ thiết bị xa xỉ trở thành thiết bị cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.

Smartphone hiện đại đầu tiên

iPhone không phải là smartphone đầu tiên bởi trước đó các công ty như BlackBerry, Palm hay Sony Ericsson, cùng nhiều nhà sản xuất khác đã tạo ra PDA và thiết bị thông minh trong nhiều năm. Mặc dù vậy, iPhone là smartphone hiện đại đầu tiên. Vào thời điểm phát hành, các nhà sản xuất khác vẫn đang phát hành điện thoại nắp gập và thiết bị có bàn phím trượt. Nhưng thiết kế iPhone hoàn toàn khác khi tôn vinh sự tối giản với thiết kế phẳng và một nút duy nhất ở mặt trước.

Ngay cả khi so sánh với các điện thoại màn hình cảm ứng khác vào thời đó, iPhone đời đầu là một cuộc cách mạng. Thay vì được vận hành bằng một chiếc bút cảm ứng rườm rà, iPhone được thiết kế để sử dụng chỉ bằng đầu ngón tay, cho phép người dùng sử dụng điện thoại một cách tự nhiên và trực quan.

Mang Internet vào túi mọi người

Hiện nay, nhiều người trong chúng ta bắt đầu ngày mới của mình bằng cách kiểm tra thông báo iPhone và nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội. Nhưng trước khi iPhone xuất hiện, cách mà hầu hết mọi người truy cập Internet là thông qua máy tính tại nhà của họ.

Nếu không có iPhone, Internet khó có thể tác động lớn vào cuộc sống chúng ta. Hãy tưởng tượng phải về nhà và đăng nhập vào máy tính mỗi khi muốn kiểm tra email, hoặc phải sử dụng máy tính xách tay mỗi khi muốn tìm kiếm thứ gì đó trực tuyến. Cuộc sống sẽ không giống nhau. Ngày nay, mọi người liên tục kết nối với Web, thậm chí đến nỗi họ cảm thấy khó chịu khi bị tách khỏi điện thoại hoặc mất dịch vụ di động. Về cơ bản, iPhone đã mở đường cho nhiều người hơn bao giờ hết có quyền truy cập Internet.

Biến mọi người thành những nhiếp ảnh gia

Khi iPhone ban đầu ra mắt, nó được trang bị camera sau 2 MP, thậm chí thiếu camera selfie và không thể quay video. Nhưng đó là vấn đề lớn ở thời điểm đó, bởi ngay cả ông vua di động Motorola Razr V3 lúc bấy giờ cũng chỉ có camera 0,3MP. Máy ảnh trên iPhone đời đầu có bước tiến vượt bậc và mở ra tương lai, nơi chúng ta quen với việc chụp ảnh và quay video chất lượng cao.


Đặt một chiếc máy ảnh vào túi của mọi người không chỉ giúp chúng ta giải trí, nó còn giúp ghi các sự kiện thế giới. Từ việc đưa tin trực tiếp các sự kiện lớn đến việc có thể ghi lại các tương tác với cơ quan thực thi pháp luật, kể từ khi iPhone ra mắt, chưa bao giờ có nhiều hình ảnh và video được lưu hành trên khắp thế giới như bây giờ.

Định hình phương tiện truyền thông xã hội hiện đại

Phương tiện truyền thông xã hội ngày nay bị chi phối bởi điện thoại. Mặc dù mọi người có thể đăng nhập vào hầu hết các nền tảng mạng xã hội từ máy tính, nhưng đại đa số lại truy cập mạng xã hội thông qua thiết bị di động.

MySpace hay Friendster là các mạng xã hội tồn tại trước iPhone, nhưng nó không phải như các mạng xã hội ngày nay. Hầu hết mọi người không đăng trực tiếp hoặc cập nhật hàng giờ mà đăng nhập một lần một ngày hoặc thậm chí một lần một tuần. Hãy tưởng tượng Twitter sẽ khác như thế nào nếu mọi người phải lái xe về nhà và đăng nhập vào máy tính của họ mỗi khi họ muốn tweet? Liệu Instagram có tồn tại nếu mọi người không có khả năng chụp ảnh ở bất cứ đâu và tải chúng lên chỉ vài giây sau đó?


Mặc dù iPhone không phải là cách duy nhất để truy cập mạng xã hội nhưng nó vẫn là cách phổ biến nhất. Sự tiếp cận đầu tiên của nhiều người với mạng xã hội là từ iPhone và nhiều nền tảng mạng xã hội bắt đầu ra đời với tư cách là các ứng dụng được tạo cho iPhone. Vì vậy, không nghi ngờ gì khi nói rằng phương tiện truyền thông xã hội hiện đại sẽ không tồn tại nếu không có iPhone.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Instagram ,Twitter ,Apple ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP