Thể thao

Indonesia triệu tập đội hình "siêu khủng" với 2 tân binh đắt giá

Liên đoàn bóng đá Indonesia đã triệu tập Mees Hilgers và Eliano Reijnders, đây chỉ là hai cầu thủ mới nhập tịch.

Liên đoàn bóng đá Indonesia vừa công bố danh sách triệu tập 27 cầu thủ tài năng cho đợt tập trung FIFA Days tháng 10. Đáng chú ý, đội hình lần này quy tụ nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, có độ tuổi trung bình là 25. Đặc biệt là hai tân binh nhập tịch đầy triển vọng Mees Hilgers và Eliano Reijnders.

Mees Hilgers và Eliano Reijnders là hai cầu thủ mới nhất nhập tịch Indonesia thành công. Cả hai đều đang chơi ở giải vô địch quốc gia Hà Lan và hứa hẹn sẽ nâng cấp hàng thủ của đội tuyển Indonesia trong thời gian tới.

Indonesia triệu tập đội hình "siêu khủng” chuẩn bị đấu Bahrain và Trung Quốc.

Được biết, quá trình nhập tịch của Hilgers và Reijnders diễn ra thần tốc, hoàn tất chỉ trong vòng chưa đầy một tháng nhờ chính sách thông thoáng từ phía Indonesia. Khác với thông lệ, thay vì đến Indonesia để tuyên thệ, cả hai cầu thủ được tiến hành nghi thức nhập tịch ngay tại châu Âu, gần nơi họ sinh sống. Theo CNN Indonesia, "Lễ tuyên thệ nhập tịch Indonesia được thực hiện tại Bỉ nhằm rút ngắn thời gian, vì cả hai cầu thủ đều bận rộn với lịch thi đấu tại Hà Lan".

Mees Hilgers, 23 tuổi, hiện là hậu vệ của CLB Twente và được định giá 7 triệu euro (191 tỷ đồng), trở thành cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á. Anh vừa thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận Twente hòa Manchester United 1-1 tại Europa League hôm 26/9.

Trong khi đó, Eliano Reijnders là hậu vệ cánh phải của PEC Zwolle. Ngôi sao 25 tuổi này thi đấu thường xuyên cho PEC Zwolle kể từ năm 2020 đến nay. Bên cạnh việc phòng ngự, Eliano Reijnders có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Anh thậm chí có thể đá tiền đạo cánh khi cần thiết.

Theo lịch thi đấu, Indonesia sẽ gặp Bahrain (hạng 76 thế giới) ngày 10/10 và tuyển Trung Quốc (hạng 91) ngày 15/10, trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Với đội hình có tổng giá trị chuyển nhượng 24,53 triệu euro (670 tỷ đồng) - gấp khoảng 4 lần giá trị tuyển Việt Nam và cao nhất Đông Nam Á, Indonesia hạ quyết tâm giành kết quả tốt nhất ở loạt trận FIFA Days tháng 10.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP