Thể thao

Huỳnh Tấn Sinh, chàng trung vệ đỏ & đen của bóng đá Việt

Nói về sự nghiệp bóng đá của mình, Huỳnh Tấn Sinh đúc kết gọn trong 2 chữ “đỏ & đen”. Nói thế, bởi trung vệ này đã có những bước khởi đầu rất may mắn, nhưng số phận lại vẫn long đong.

Tấn Sinh (ngoài cùng bên phải) đeo băng thủ quân CAHN. Ảnh: Minh Tuấn

6 năm giành 3 chức vô địch V.League

Nổi lên từ ĐT U19 Việt Nam khi lọt vào bán kết giải U19 châu Á năm 2016, qua đó giành vé đến vòng chung kết giải U20 thế giới năm 2017, Huỳnh Tấn Sinh là một trong những lứa cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam giành vé đến World Cup, dẫu chỉ là giải đấu trẻ. Thế nên, anh được giới chuyên môn chú ý và được HLV Hoàng Văn Phúc đưa lên đội một CLB Quảng Nam, bởi Tấn Sinh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của bóng đá xứ Quảng.

Ngay năm đầu tiên có mặt ở đội một Quảng Nam (năm 2017), chàng tân binh mới 19 tuổi Huỳnh Tấn Sinh đã có được chức vô địch V.League đầu tiên với đội bóng xứ Quảng, đấy là niềm vui và cũng là sự tự hào cực lớn. Tuy nhiên, niềm vui của Tấn Sinh và các đồng đội ở Quảng Nam chẳng kéo dài quá lâu, bởi chỉ 3 năm sau đó Quảng Nam đã rớt hạng xuống thi đấu ở giải hạng Nhất vào cuối mùa giải 2020.

Tấn Sinh là cầu thủ từng có 3 chức vô địch V.League với 3 đội bóng khác nhau. Anh: Minh Tuấn

Thời gian đội bóng xứ Quảng lận đận ở giải hạng Nhất, Tấn Sinh vẫn đồng cam cộng khổ với đội bóng. Mãi đến giữa mùa giải 2022, Sinh được chuyển ra thi đấu cho CLB Hà Nội theo hợp đồng cho mượn. Ở đây, anh thêm một lần nữa được hưởng cảm giác của nhà vô địch khi Hà Nội FC lên ngôi vô địch V.League cuối mùa giải đó.

Mùa giải 2023, Huỳnh Tấn Sinh về thi đấu trong màu áo Công An Hà Nội trong lần đầu CLB này có mặt tại V.League. Ở đấy, Tấn Sinh thường được đeo băng thủ quân trong những trận đấu của CAHN, dẫu trong đội có nhiều ngôi sao tên tuổi hơn anh rất nhiều. Cuối mùa giải 2023, Tấn Sinh lại cùng các đồng đội ở CAHN lên ngôi vô địch V.League, và có lẽ anh là một trong những cầu thủ hiếm hoi có 2 năm liên tiếp vô địch V.League ở 2 đội bóng khác nhau.

Chưa có duyên ở tuyển Việt Nam

Có mặt ở ĐT U19 Việt Nam để giành chiếc vé tham dự World Cup U20 vào năm 2017, đấy được xem là một bước đệm rất lớn cho Huỳnh Tuấn Sinh. Thậm chí đến năm 2019, Tấn Sinh có mặt trong ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2019 tại Philippines và giành chiếc HCV môn bóng đá nam sau nhiều năm chờ đợi.

Lần ấy, Huỳnh Tấn Sinh chia sẻ: “Lần đầu tiên Việt Nam giành được chiếc HCV bóng đá nam kể từ sau năm 1975 nên mọi người rất vui, em cũng thế, bởi đây được xem là thành tích quốc tế cao nhất mà bản thân có được. Tuy nhiên, điều em mong ước nhất vẫn là sẽ có dịp quay lại khoác áo ĐTQG”.

Tấn Sinh và Thái Quý khi giành chiếc HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 2019. Ảnh: Đức Cường

Tấn Sinh nói thế, bởi từ sau vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, trung vệ trẻ này đã không còn lọt vào mắt của HLV Park Hang Seo, và từ đó đến nay chàng trai trẻ gốc Quảng Nam này không có tên trong những lần ĐTQG tập trung. “Đã khá lâu em chưa quay lại ĐTQG, nên đây vẫn là điều em mong muốn nhất trong đời cầu thủ của mình và sẽ quyết tâm để thực hiện điều ấy”, Tấn Sinh bày tỏ.

Hỏi lý do vì sao? Tấn Sinh chia sẻ rất thật: “Có lẽ do em dở và chưa đáp ứng được yêu cầu của HLV trưởng thôi. Thời gian qua ĐT Việt Nam có nhiều trung vệ hay và chơi tốt hơn, nên các anh, các bạn được chọn. Riêng mình chưa được, nên phải nỗ lực nhiều hơn và em vẫn đang cố gắng vì điều ấy”.

Vẫn mơ về xứ Quảng

Là người con Quảng Nam, nên dẫu có ra thủ đô thi đấu trong màu áo Hà Nội FC và sau đó là CAHN, nhưng Tấn Sinh vẫn luôn nhớ về sân Tam Kỳ và đội bóng Quảng Nam mà anh từng gắn bó. Còn nhớ vòng đấu cuối của mùa giải 2023 trước khi cùng CAHN lên ngôi vô địch, Huỳnh Tấn Sinh đã nhận tin vui khi đội bóng Quảng Nam vô địch giải hạng Nhất và giành vé thăng hạng trở lại sân chơi V.League từ mùa 2023/24.

Trên facebook cá nhân, Tấn Sinh viết: “Còn gì tuyệt vời hơn. Chúc mừng đội bóng quê hương”. Bên cạnh đó, anh còn gọi điện chúc mừng HLV Văn Sỹ Sơn và các đồng đội ở xứ Quảng, vì từ mùa giải sau họ đã có thể đối đầu nhau ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam…

Tấn Sinh lúc còn khoác áo CLB Quảng Nam. Ảnh: Minh Tuấn

Trong một lần trò chuyện, chàng trung vệ trẻ này cho biết: “Dẫu thi đấu ở đâu, nhưng ước mơ của em là muốn được về thi đấu ở đội bóng quê nhà Quảng Nam”.

Tuy nhiên, cuối mùa giải 2023/24, khi kết thúc hợp đồng với CAHN, Huỳnh Tấn Sinh đã mong muốn quay về thi đấu cho đội bóng xứ Quảng, nhưng anh không nằm trong kế hoạch của HLV Văn Sỹ Sơn. Do đó, Tấn Sinh đành chuyển vào Nam khoác áo CLB Bình Phước ở giải hạng Nhất, một CLB đang rất nhiều tham vọng góp mặt ở sân chơi V.League.

Hôm trò chuyện cùng tôi, hỏi trung vệ Huỳnh Tuấn Sinh đúc kết ngắn gọn về đời cầu thủ của mình. Anh bảo: “Chắc chỉ 2 chỉ có 2 chữ đỏ và đen thôi anh. Đỏ vì những may mắn ở bước khởi đầu, nhưng đen do những ước mong của mình đến nay vẫn chưa thành, nhưng em vẫn luôn cố gắng từng ngày. Trước mắt là luôn hết mình ở những đội bóng mình khoác áo”.

Mê bóng chuyền, nhưng “dính” với bóng đá

Tấn Sinh đến với bóng đá khá trễ vào năm 15 tuổi. Thời điểm ấy, anh thi đấu cho cả hai đội tuyển bóng chuyền và bóng đá của huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) ở Hội khoẻ Phù Đổng. Thấy cậu học trò có tố chất, nên cả HLV bóng chuyền và bóng đá của huyện đều muốn Sinh đi theo thể thao đỉnh cao. Thực tế, Tấn Sinh đã chọn bóng chuyền vì rất thích môn này, nhưng ông nội và ba của anh lại muốn Sinh đi theo bóng đá, nên anh đã chọn môn này theo mong muốnh của mọi người. Anh chia sẻ: “Em thích bóng chuyền, nhưng lại chọn môn bóng đá theo ý nguyện của ba và ông nội, chẳng ngờ mọi thứ cứ như định mệnh”.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP