Xã hội

Hủy nổ thành công quả bom hơn 200 kg phát hiện trên sông Lam

Vật thể được xác định là quả bom còn sót lại sau chiến tranh, nặng khoảng 225kg; đây là loại bom xuyên phá đã bị han gỉ, còn nguyên kíp nổ.

Chiều ngày 14/4, thông tin từ chính quyền xã Phúc Thọ (Nghi Lộc - Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng vừa hủy nổ thành công quả bom còn nguyên kíp nổ được người dân phát hiện trên sông Lam cách đây ít hôm.

Theo thông tin, vào 10h ngày 9/4, trong lúc kéo lưới bắt cá trên sông Lam, người dân xóm 9 (xã Phúc Thọ) phát hiện một vật thể nghi là bom, cách bờ sông khoảng 15m, cách mặt nước khoảng 1m.

Vụ việc nhanh chóng được báo cho chính quyền địa phương, Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc.

Quả bom "khủng" được phát hiên trên sông Lam. Ảnh: TK

Vật thể này được xác định là quả bom còn sót lại sau chiến tranh, có đường kính 25cm, dài 154cm và nặng khoảng 225kg; đây là loại bom xuyên phá đã bị han gỉ, còn nguyên kíp nổ.

Lực lượng chức năng đã tiến hành cắm biển khu vực nguy hiểm, tổ chức canh trực 24/24 không để người và các phương tiện đánh bắt cá đến gần khu vực để đảm bảo an toàn.

Đến sáng 14/4, Ban Công binh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã tiến hành vô hiệu hóa ngòi nổ.

Đồng thời, phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc, chính quyền địa phương trục vớt, vận chuyển quả bom đi hủy nổ thành công.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP