Giáo dục

Hủy kết quả tốt nghiệp THPT của thí sinh ở TP.HCM nghỉ học không phép 67 ngày

Sở GD&ĐT TP.HCM quyết định hủy kết quả tốt nghiệp THPT 2023 đối với thí sinh nghỉ học không phép 67 ngày ở quận Bình Tân.

Ngày 23/8, thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM, Sở này đã ra quyết định hủy công nhận kết quả tốt nghiệp THPT năm 2023 của thí sinh H.C.G - học viên Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân.

Theo đó, học viên H.C.G nghỉ học không phép 67 ngày nhưng vẫn được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Học viên của Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân bị cấm thi nhưng vẫn đi thi và đậu tốt nghiệp THPT bị hủy kết quả. (Ảnh minh họa)

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, sau khi rà soát hồ sơ do Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Tân cung cấp, đối chiếu với các quy định của Bộ GD&ĐT, Sở có công văn số 4436/GDĐT-KTKĐ ngày 16/8 về việc hủy công nhận kết quả tốt nghiệp THPT năm 2023 của thí sinh H.C.G.

Sở GD&ĐT cũng đề nghị UBND quận Bình Tân chỉ đạo tổ chức thực hiện kiểm điểm và xử lý cán bộ, giáo viên, nhân viên có liên quan về quá trình tổ chức đánh giá học viên, thực hiện hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của học viên trên.

Trước đó, như báo chí phản ánh, học viên H.C.G. là học viên lớp 12 của Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân.

Năm học 2022 - 2023, H.C.G nghỉ học 67 ngày không phép. Kết quả học tập lớp 12 của học viên xếp loại trung bình, hạnh kiểm kém.

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, học viên không được lên lớp nếu nghỉ quá 45 buổi trong năm, do đó, học bạ của học viên có đóng dấu không được thi tốt nghiệp, được lãnh đạo trung tâm ký và đóng dấu xác nhận.

Tuy nhiên, học viên vẫn có giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Tân cấp. Học viên dự thi và đạt 23,4/40 điểm.

Tác giả: LÂM NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP