Du lịch

Hương vị đậm đà dấu ấn khó phai của bún chả cá Đà Nẵng

Bún chả cá Đà Nẵng chiếm được cảm tình của thực khách nhờ vào vị béo béo giòn giòn dai và ngọt của miếng chả cá, vị mềm dẻo của sợi bún trắng ngà vị ngọt thanh và chua chua của nước dùng.

(Ảnh: Vietnam+)

Đà Nẵng được xem là điểm đến mà du khách nhất định phải ghé một lần trong đời. Ngoài việc khám phá những điểm du lịch tuyệt đẹp, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon và cực kỳ hấp dẫn.

Thành phố Đà Nẵng nổi tiếng với hải sản tươi ngon nên có nhiều món ăn ngon đặc sản mang hơi thở của biển. Và món bún chả cá cũng không phải là một ngoại lệ.

Bún chả cá được làm từ cá tươi đánh bắt từ biển kết hợp sự khéo léo trong khâu chế biến. Ngày nay, món bún chả cá đã ghi danh vào top những món ngon của Đà Nẵng.

Được xem là một trong những món ăn đặc sản Đà Nẵng, bún chả cá có vẻ ngoài hút mắt và đầy màu sắc. Từ màu đỏ của những miếng cà chua, bí đỏ thơm ngon, đến màu trắng tinh của bún, điểm xuyến thêm màu xanh của rau thơm.

Bún chả cá Đà Nẵng chiếm được cảm tình của thực khách nhờ vào vị béo béo giòn giòn dai và ngọt của miếng chả cá, vị mềm dẻo của sợi bún trắng ngà vị ngọt thanh và chua chua của nước dùng và cả vị cay cay nồng của chút hạt tiêu. Đây quả thật là một hương vị đậm đà khó quên. Tất cả quện vào nhau, tạo nên một tô bún hoàn hảo.

Cách làm bún chả cá Đà Nẵng

Dù nghe có vẻ phức tạp vì sự kết hợp của nhiều loại gia vị, thực phẩm nhưng cách nấu bún chả cá Đà Nẵng cũng không khó. Bạn có thể áp dụng và tự nấu ngay tại nhà để thưởng thức cùng với gia đình của mình.

(Ảnh: Vietnam+)

Để nấu được món bún chả cá chuẩn hương vị đặc sản Đà Nẵng, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu gồm:

Cá thác lác đã được nạo để làm chả cá.

Đầu cá thu, cá ba sa.

Xương ống heo, mỡ thăn heo.

Bún để ăn kèm, trứng gà.

Dứa, măng khô, bí đỏ, cà chua, hành tím.

Các loại rau ăn kèm như tía tô, bắp cải, xà lách, húng quế, giá đỗ,…

Gia vị: nước mắm, mắm ruốc Đà Nẵng, đường, muối, hạt điều, tiêu,…

Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng

Cách nấu bún ngon đó là phải chú trọng ngay từ khâu sơ chế nguyên liệu. Cụ thể, cách nấu bún chả cá sẽ gồm có một số bước cơ bản.

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu như rau ăn kèm, bí đỏ, cà chua và thơm. Bạn rửa sạch tất cả các thành phần này rồi thái nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Cho vào nồi 1 lượng dầu ăn vừa đủ. Đợi đến khi dầu nóng thì bỏ 1 thìa tỏi băm vào phi cho thật thơm. Sau đó, cho cà chua vào nồi và đảo đều.

Bước 3: Tiếp tục cho vào nồi khoảng 2 lít nước lọc, đun ở mức lửa lớn. Đến khi nước sôi thì cho phần bí đỏ và bắp cải đã sơ chế vào, đảo đều. Nêm thêm 4 thìa canh nước mắm, nửa thìa càphê muối. Dần dần hạ lửa nhỏ lại cho đến khi thấy nước sôi 1 lần nữa thì cho dứa vào, đảo thật đều và nhanh tay.

Bước 4: Sơ chế cá basa. Bạn đem phần cá đã mua chà sạch với muối. Sau đó, ngâm vào nước cốt chanh hoặc giấm trong 5 phút. Rửa sạch lại với nước lọc rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

Cách khử mùi tanh cá basa: Bạn có thể chà xát bằng muối hoặc rửa cá với nước lạnh có pha 1 ít rượu hay giấm ăn đều được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đun nước cho sôi rồi rưới nhẹ lên mình cá, dùng dao cạo sạch chất nhầy, điều này sẽ giúp loại bỏ chất nhớt và mùi tanh của cá.

Bước 5: Cho phần cá đã cắt vào chảo đã có sẵn dầu nóng. Nêm vào 2 thìa canh nước nắm, nửa thìa càphê đường, 1 chút tiêu và 100ml nước lọc. Sau đó, kho cá trong khoảng 15 phút.

Bước 6: Khi thấy phần bí đỏ và dứa đã chín, bạn cho phần cá đã kho vào nồi. Cho tiếp chả chiên, chả hấp vào, đảo đều. Đợi đến khi sôi lần nữa thì tắt bếp.

(Ảnh: Vietnam+)

Để thưởng thức tô bún chả cá Đà Nẵng chuẩn vị không thể thiếu chén nước mắm tỏi ớt đậm đà. Để có chén nước mắm ngon, bạn có thể pha theo công thức: 4 thìa nước mắm ngon, 5 thìa đường, 1 thìa tỏi và ớt băm nhỏ. Khuấy đều sao cho đường tan hết và nước mắm keo lại là xong.

Cuối cùng bạn chỉ cần cho bún vào bát, cho cá basa, chả cá, bí, thơm, bắp cải lên và chan nước dùng vào, chan thêm ít nước cá kho, cho 1 ít rau ăn kèm là có thể thưởng thức./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP