Xã hội

Hưng Nguyên: Các xã vùng giáo đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử

Huyện Hưng Nguyên có 19% dân số là đồng bào theo đạo thiên chúa với 23.000 giáo dân, sinh hoạt tại 34 họ giáo, 1 dòng tu, 31 nhà thờ thuộc 6 xứ đạo. Những ngày này cùng với việc tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử, các xã vùng giáo cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền để bà con giáo dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích, quyền và nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử.

Những ngày này bà con nông dân xã Hưng Yên Nam và Hưng Yên Bắc huyện Hưng Nguyên đang tập trung công tác chống hạn cho lúa đông - xuân. Mặc dù bận rộn với công việc đồng áng nhưng bà con giáo dân nơi đây vẫn giành thời gian theo dõi công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020. Mà theo ông Nguyễn Văn Độ - Cử tri xóm 6A, xã Hưng Yên Bắc thì qua bầu cử, người dân được bầu chọn ra những đại biểu có tài, có đức để phục vụ nhân dân, đất nước.
images1280806 20160428 HUNG NGUYEN BAU CU
Người dân quan tâm về hoạt động bầu cử tại địa phương.

Hưng Yên Bắc là 1 trong số 14 xã có đồng bào công giáo sinh sống. Với đặc thù là xã vùng bán sơn địa, địa bàn rộng, dân số đông, giáo dân chiếm trên 64%. Để đồng bào lương giáo nơi đây hiểu rõ về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, vai trò, ý nghĩa của việc lựa chọn những người đủ đức, đủ tài vào các cơ quan quyền lực Nhà nước, ban bầu cử các xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức để tuyên tuyền công tác bầu cử đến các đoàn viên, hội viên. Hiện nay xã đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách 3.440 cử tri, trong đó 60% cử tri là người theo đạo Thiên chúa.

Bí thư Đảng uỷ xã Hưng Yên Bắc - ông Đào Khắc Chương cho biết: Cho đến thời điểm hiện tại, Uỷ ban bầu cử và Ban chỉ đạo xã đã triển khai họp tại các cơ sở xóm để làm công tác tuyên truyền, vận động các cử tri tham gia bầu cử và coi đây là một ngày hội toàn dân tham gia bầu cử, đảm bảo thời gian và số lượng tham gia bầu cử đạt kết quả cao.

Ông Phan Hữu Hùng - Trưởng ban dân vận huyện ủy Hưng Nguyên cho biết thêm: Để làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp, Hưng Nguyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân, đặc biệt chú trong các xã vùng đặc thù có đồng bào theo đạo để người dân tham gia đầy đủ, đảm bảo cơ cấu và thời gian.

images1280808 20160428 HUNG NGUYEN TUYEN TRUYEN
Cán bộ tuyên truyền về Luật bầu cử qua hệ thống loa xóm.

Hiện nay tại các xã có đồng bào theo đạo Thiên Chúa ở Hưng Nguyên, công tác chuẩn bị các bước cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021diễn ra rất khẩn trương. Công tác tuyên truyền đang được đẩy mạnh để đồng bào lương giáo trên địa bàn nắm rõ và đầy đủ các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, từ đó cử tri có sự quan tâm, theo dõi sát sao đối với từng ứng cử viên và có sự lựa chọn chính xác người đại biểu đại diện cho mình. Đồng thời giúp cử tri thấy được vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của bản thân từ đó tích cực tham gia ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp./

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP