Thể thao

Hồng Tiến: Đội bóng thua thì đừng hòng gọi được Công Vinh

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hồng Tiến đã kể lại nhiều kỷ niệm về đồng đội và cũng là người bạn thân thiết Lê Công Vinh với PV.

Hồng Tiến làm phù rể cho đám cưới của Lê Công Vinh. Ảnh: Bongdaplus.

Hồng Tiến tự nhận anh không phải là “người nổi tiếng” với giới truyền thông. Nhưng dân trong nghề đều biết cựu cầu thủ Hà Nội T&T từng là tuyển thủ quốc gia, là một trong những hậu vệ cánh tốt nhất Việt Nam ngày còn thi đấu.

Cùng với nhiều tên tuổi khác, Hồng Tiến cũng được nhắc tới trong cuốn tự truyện đầy tranh cãi của Lê Công Vinh. Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam nhiều lần thừa nhận Hồng Tiến là người bạn thân thiết, đã gắn bó cùng anh từ thuở hàn vi ở SLNA.

- Anh và Công Vinh quen nhau như thế nào?

- Tôi và Công Vinh quen nhau từ ngày vào lò đào tạo SLNA quãng năm 1998 hay 1999 gì đấy. Tôi không biết Vinh đã nói thế nào về những người khác nhưng nếu cậu ấy nói về tôi, tôi nghĩ là hoàn toàn chính xác và không sai chút nào.

Ngày ấy, gia đình tôi rất nghèo và hoàn cảnh nhất. Gia đình Vinh kinh tế khá hơn nhưng lại có chuyện giữa bố và mẹ. Tôi, Vinh và Sơn (Dương Hồng Sơn - PV) rất thân thiết. Tôi vẫn nói Dương Hồng Sơn là người tôi xem như anh, còn Công Vinh là bạn thân của tôi.

Trong tự truyện "Phút 89", Công Vinh tiết lộ việc Tấn Tài, Văn Quyết không chuyền bóng cho anh. Thực tế, Công Vinh từng nhiều lần ghi bàn từ đường chuyền của Tấn Tài.

- Tự truyện kể rằng anh và Công Vinh từng là những người kém nhất trong nhóm cầu thủ trẻ. Các anh đã phải cố gắng thế nào để có ngày hôm nay?

- Đúng là chúng tôi lúc đầu đều kém. Nhưng khi càng lên cao, Công Vinh càng phát triển nhanh hơn. Từ độ U16, Vinh bắt đầu đột phá khủng khiếp. Đến U20, cậu ấy đã trở thành đội trưởng tuyển trẻ Việt Nam rồi qua JVC lên tiếp tuyển U23.

Dù học cùng lứa nhưng chúng tôi lúc nào cũng tôn trọng Công Vinh. Cái đầu của Vinh tốt hơn của chúng tôi. Tôi không dám nói về những người khác nhưng riêng Vinh thì thực sự giỏi từ ngày ấy. Giờ Vinh đã nghỉ làm Chủ tịch CLB TP.HCM nhưng trong đám bạn bè thân thiết, ai cũng tôn trọng cậu ấy.

- Mọi người thường kể những câu chuyện về sự cầu tiến và nỗ lực của Công Vinh. Anh đã chứng kiến những điều đó như thế nào?

- Làm cầu thủ, muốn thành công thì phải khổ luyện rất nhiều, phải tập đêm tập ngày, tập thêm tạ, phải ở lại sân sau mỗi buổi tập chính... Người khác có thể tập bình thường đã tiến bộ nhưng Vinh thì chưa nên cậu ấy thường ở lại tập thêm. Đó là chuyện rất bình thường với Vinh, không phải điều gì đặc biệt đâu.

Công Vinh mắt đỏ hoe trong sự kiện ra mắt cuốn tự truyện. Ảnh: Bá Ngọc.

- Công Vinh từng kể về những lần “đập đầu vô tường” sau mỗi thất bại trên sân cỏ. Điều đó đã diễn ra như thế nào?

- Tôi đã từng thấy điều đó. Cầu thủ thì thắng thua là chuyện thường tình. Nhưng riêng Vinh thì không. Chẳng phải sau này, từ ngày ở SLNA hay khi ra Hà Nội, tôi và Vinh đã luôn ở chung phòng. Đội thắng thì không sao, nhưng đội mà thua hoặc không ghi bàn là Vinh nó cứ ở lì trong phòng.

Vinh ở một mình, chốt cửa, không muốn làm gì, điện thoại gọi cũng không nghe. Bạn hỏi tôi sao không gọi nó đi ăn ư? Vì nó có ăn đâu mà gọi, gọi nó, nó cũng không nghe. Nó tự quyết định như thế, nói không được.

Đội thắng thì không sao chứ đội mà thua thì thôi rồi, đừng có gọi gì nó nhé.

- Có phải vì cá tính đặc biệt ấy nên nhiều người nói Công Vinh không hợp với đồng đội ở các CLB?

- Tôi không nghĩ vậy. Cuộc sống, ai chơi với ai thì chơi. Chúng ta chơi với bạn mình chứ có chơi với bạn người khác đâu. Họ chơi với bạn họ, Vinh chơi với bạn Vinh. Tôi nghĩ đó cũng là chuyện hết sức bình thường, không vấn đề gì cả.

Hậu vệ Nguyễn Hồng Tiến sinh tại Nam Đàn, Nghệ An năm 1985. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ SLNA cùng với Lê Công Vinh khi còn rất nhỏ. Sự nghiệp của Hồng Tiến chủ yếu gắn liền với SLNA và Hà Nội T&T. Anh từng được gọi lên tuyển quốc gia và là thành viên quan trọng của Hà Nội T&T trong giai đoạn đầu tại V.League.

Hồng Tiến hiện đã giải nghệ và tiếp tục theo nghiệp HLV. Anh đang dẫn dắt CLB Bà Rịa Vũng Tàu tại giải hạng Nhì quốc gia 2018.

Tác giả: Minh Chiến (thực hiện)

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Hồng Tiến ,Công Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP