Xã hội

Hơn 60 công nhân nhà máy đóng tàu nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

Đến chiều 27-6, hơn 60 công nhân nhà máy đóng tàu sông Cấm (TP Hải Phòng) đã nhập viện cấp cứu, nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 27-6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP Hải Phòng) cho hay vừa tiếp nhận khoảng hơn 60 ca bệnh cấp cứu là công nhân nhà máy đóng tàu sông Cấm nghi ngộ độc thực phẩm.

Hơn 60 công nhân nhập viện sau bữa trưa

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 35 phút ngày 27-6, hơn 60 công nhân nhà máy đóng tàu sông Cấm lần lượt nhập viện trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt, nóng bừng mặt, ngứa, tê bì tay chân, tức ngực, khó thở...

Theo thông tin công nhân cung cấp, vào trưa 27-6, có khoảng 1.000 công nhân dùng bữa tại bếp ăn nhà máy. Thực đơn có nhiều món, trong đó có món mặn là cá thu kho dưa và thịt gà.

Tuy nhiên, sau ăn khoảng 30 phút, những công nhân dùng món mặn cá thu kho dưa xuất hiện triệu chứng tê bì tay chân, ngứa, tức ngực, buồn nôn, đỏ da... Ngay sau đó, các công nhân này đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghi Việt Tiệp.

Sức khỏe của nhiều công nhân đã tạm ổn

Tiếp nhận các ca bệnh, các bác sĩ bệnh viện đã tiến hành sơ cấp cứu. Với những ca bệnh nhẹ được chuyển vào các khoa điều trị, sức khỏe các bệnh nhân tạm ổn hơn không có thay đổi huyết áp, không có rối loạn nước điện giải.

Trong số các công nhân, 7 người có diễn tiến phức tạp hơn với triệu chứng dị ứng phản vệ nặng được bác sĩ chỉ định dùng thuốc solumedrol và Dimedrol.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, đến chiều 27-7, đã có trên 60 công nhân nhà máy đóng tàu sông Cấm được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tác giả: Tr.Đức

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP