Trong tỉnh

Hối hận muộn màng của gã xe ôm đánh đổi 1 triệu đồng bằng mạng sống

Ra tù không có công việc ổn định, Việt vào Nghệ An hành nghề xe ôm. Gã đã đánh đổi mạng sống của mình khi nhận 1 triệu đồng để vận chuyển số ma tuý cực lớn.

Đánh đổi mạng sống bằng 1 triệu đồng

Phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Việt, 1971, trú xã Thanh Ninh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Bình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy diễn ra khá nhanh bởi bị cáo thừa nhận hành vi cũng như tội trạng của mình. Đây là lần thứ 2 hầu toà vì liên quan đến ma tuý nên Việt khá bình tĩnh khi trả lời các câu hỏi của HĐXX. Ánh mắt gã khá buồn khi không có người thân tham dự phiên toà.

Nguyễn Văn Việt sinh ra trong một gia đình có 10 anh chị em ở huyện Phú Bình. Việt đã có vợ và sinh được 2 đứa con. Vào năm 2007, khi đứa con út mới bập bẹ nói thì Việt dính vào đường dây mua bán ma tuý. Không lâu sau, Việt bị Công an Đồng Nai bắt giữ với số lượng ma tuý lớn. Sau đó, Việt bị tuyên án 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Việt cho biết, sau 10 năm thi hành án do cải tạo tốt gã được mãn hạn tù trước thời hạn.

Nguyễn Văn Việt thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Điều khó hiểu, sau khi mãn hạn tù, Việt không về sống với gia đình mà lang bạt vào tỉnh Nghệ An hành nghề xe ôm để kiếm sống. Gã tìm mua một xe máy cũ với giá 6 triệu đồng để hành nghề xe ôm ở khu vực ngã ba Yên Lý. Ai thuê chở đi đâu gã chở đi đó, thậm chí chở cả hàng. Suốt 4 năm trời sống ở nơi đất khách Nguyễn Văn Việt không thuê trọ mà ngủ vật vờ trên chiếc xe cũ của mình.

Và vì 1 triệu đồng tiền công, Nguyễn Văn Việt một lần nữa dính vào vòng lao lý. Theo đó, vào khoảng 17h ngày 27/6/2021, Nguyễn Văn Việt đang chờ khách đi xe ôm tại ngã ba Yên Lý, thuộc xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thì được một vị khách thuê chở lên xã Tri Lễ, huyện Quế Phong với tiền công 700.000 đồng.

Người này giới thiệu tên Mèo và đặt vấn đề thuê Việt chở hàng từ xã Tri Lễ xuống ngã ba Yên Lý mỗi chuyến sẽ được nhận 1 triệu đồng tiền công.

Nguyễn Văn Việt gặng hỏi đó là hàng gì thì Mèo trả lời “hàng cấm”. Việt đồng ý vận chuyển hàng cho Mèo.

Đến sáng 30/6/2021, theo chỉ đạo của Mèo, Việt chạy xe máy lên xã Tri Lễ lấy ma túy để giao cho khách. Tuy nhiên, trên đường về thì Việt bị lực lượng công an ra hiệu dừng xe, kiểm tra. Lúc này, Việt phóng xe bỏ chạy nhưng bị công an bắt giữ cùng tang vật là hơn 1,7kg ma túy.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo Việt khai vận chuyển hàng cấm chứ không biết bên trong là ma túy. Tuy nhiên, căn cứ biên bản bắt người phạm tội quả tang, vật chứng thu giữ và các tài liệu, chứng cứ đủ căn cứ xác định Việt đã có hành vi vận chuyển ma túy.

Hối hận muộn màng

Bị cáo cho biết, người đàn ông thuê gã vận chuyển chỉ nói đó là “hàng cấm”. “Trên đường chở người khách đó có hỏi về công việc và thu nhập của bị cáo. Bị cáo hành nghề xe ôm, ai thuê chở gì chở nấy. Mỗi ngày thu nhập được 250.000- 300.000đồng Sau đó, người đó bảo bị cáo chở hàng từ xã Tri Lễ xuống ngã ba Yên Lý sẽ trả cho 1 triệu đồng tiền công. Bị cáo hỏi đó là hàng gì, người đó nói là hàng cấm. Bị cáo không biết đó là ma tuý nên đã nhận lời vận chuyển”, bị cáo Nguyễn Văn Việt cho biết.

Với số lượng ma tuý lớn, Nguyễn Văn Việt phải nhận mức án tử hình.

Vị hội thẩm hỏi với thu nhập bấp bênh, ở nơi xa lạ như bị cáo nói, tại sao bị cáo không về sống với vợ con? Trước câu hỏi này, bị cáo Việt cúi mặt xuống và im lặng. Bị đề nghị mức án tử hình, Nguyễn Văn Việt xin HĐXX cho mình cơ hội sống để trở về với gia đình.

Theo lời Việt thì hai đứa con của gã đã lập gia đình và gã đã được lên chức ông nội, ông ngoại. Nhắc đến gia đình đôi mắt của bị cáo đượm buồn. Bị cáo cho biết mình rất hối hận khi phạm tội lần thứ 2. Đồng thời bị cáo gửi lời xin lỗi đến vợ con, người thân.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Việt tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý. Đến tuổi này đáng lẽ ra bị cáo đang quây quần bên con cháu vui vầy tuổi già. Chỉ vì 1 triệu đồng Nguyễn Văn Việt phải đánh đổi cả mạng sống của mình. Kết thúc phiên toà, bị cáo lê đôi chân nặng trĩu về trại tạm giam để chờ ngày thi hành án…

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP