Giáo dục

Học sinh tiểu học bị giáo viên đánh bầm tím mông vì nghịch, quên mang sách

Theo người nhà, trong giờ học, học sinh này không mang theo sách và nghịch làm quả bóng phát nổ nên thầy giáo đã dùng thước đánh nhiều lần khiến vùng mông bầm tím.

Ngày 24-10, hình ảnh 1 học sinh tiểu học bị đánh bầm tím vùng mông đã lan truyền trên mạng xã hội, kèm lời giải thích của gia đình về việc người gây nên việc này là giáo viên chủ nhiệm.

Sau khi hình ảnh trên được đăng tải, rất nhiều người đã bình luận và chia sẻ, đồng thời đề nghị gia đình làm rõ vụ việc và lên án hành động bạo lực đối với học sinh, nhất là độ tuổi còn rất nhỏ.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). Giáo viên được nhắc đến là thầy C., chủ nhiệm lớp 4A2.

Hình ảnh vết bầm tím trên mông của cháu T. được gia đình đưa lên mạng

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, phụ huynh cháu H.T (học sinh lớp 4A2, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn), cho biết sự việc xảy ra vào buổi học thứ 6 tuần vừa qua. Khi T. đi học về, phụ huynh phát hiện cháu có biểu hiện lạ, lo lắng, sợ sệt nên gặng hỏi thì biết sự việc cháu bị thầy giáo chủ nhiệm đánh.

Kiểm tra cơ thể T., phụ huynh vô cùng bức xúc khi mông cháu xuất hiện vết bầm tím lớn. T. cho biết đã bị thầy dùng thước đánh nhiều lần vào vùng mông bởi trong giờ môn Địa lý cháu không mang sách. Ngoài ra, T. có nghịch vui với các bạn khiến quả bóng bay phát nổ gây ra tiếng động trong giờ học.

"Theo lời T. kể lại, thầy dùng thước gỗ để đánh và nói sẽ phạt 110 cây nhưng chỉ đánh 50 cây, số còn lại cho nợ" - gia đình cháu T. thông tin.

Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình T. đã đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe và thông báo với phía nhà trường để xử lý, đồng thời yêu cầu làm rõ sự việc.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn sau khi nắm được sự tình đã gửi lời xin lỗi đến gia đình, đồng thời yêu cầu giáo viên chủ nhiệm trình bày vụ việc. "Hiện vết bầm trên người T. đã bớt nhưng cả đêm, tâm lý cháu không ổn định, luôn lo lắng nên gia đình đang tạm thời cho cháu ở nhà để theo dõi" - phụ huynh cháu T. nói.

Theo người nhà, mặc dù đôi khi T. nói nhiều nhưng học lực của cháu khá tốt; thầy giáo chủ nhiệm cũng đánh giá T là học sinh hay phát biểu xây dựng bài. Cháu cũng thường được gia đình nhắc nhở, quan tâm.

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức - nơi xảy ra vụ việc

Ông Lê Thành Kính, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Châu Đức, cho biết phòng đã nắm được vụ việc này thông qua mạng xã hội. Phòng đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lẫn nhà trường tường trình và sẽ có hình thức xử lý.

"Trước mắt, tôi đã yêu cầu nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm đến nhà xin lỗi gia đình và học sinh, đồng thời động viên để tinh thần em ổn định, tiếp tục đến lớp" - ông cho hay.

Theo ông Kính, thầy giáo chủ nhiệm lớp trước đây từng tham gia công tác đoàn đội, chưa để xảy ra vụ việc nào tương tự. "Phía nhà trường sẽ làm rõ vụ việc nhưng trước mắt phải giúp học sinh ổn định tâm lý để đến lớp" - ông Kính nhấn mạnh.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP