Giáo dục

Sạt lở đồi, giáo viên huy động phụ huynh di chuyển học sinh đi nơi khác

Tình trạng sạt lở đồi đe dọa đến an toàn tính mạng của học sinh, giáo viên cùng phụ huynh đã phải di chuyển khẩn cấp các cháu đến điểm trường chính để học tạm.

Sáng 20/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, cô Hà Thị Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hiền Kiệt, xã Hiền Kiệt, huyện miền núi Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện các cháu tại 2 lớp học ở điểm trường bản Poọng 1 đã được di chuyển về điểm trường chính cách 2km để học tập.

Hiện tại điểm trường bản Poọng 1, xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa đang được xây dựng (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Trước đó, do ảnh hưởng mưa sau cơn bão số 4 vừa qua nên đã xảy ra tình trạng sạt lở đồi đe dọa đến an toàn tính mạng của 34 học sinh và giáo viên tại điểm trường bản Poọng 1.

Đất từ quả đồi phía sạt lở xuống điểm trường (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Tình trạng sạt lở đe dọa an toàn tính mạng của hàng chục học sinh và giáo viên nhà trường (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Điểm trường bản Poọng 1 có 2 phòng học kiên cố. Ngay khi phát hiện sạt lở đất, đá tiến sát phía sau 2 phòng học, các giáo viên đã huy động phụ huynh di chuyển các cháu đến khu chính để học tập.

Cũng theo cô Dung, hiện điểm trường bản Poọng 1 là điểm lẻ nhưng theo lộ trình nơi đây sẽ sau khi xây dựng lại sẽ trở thành điểm trường chính và tiến tới là trường chuẩn quốc gia.

Nguy cơ tiếp tục sạt lở (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Quy mô tại điểm này sẽ xây dựng nhà 2 tầng 8 phòng học, ngoài ra còn có các phòng chức năng khác.

Tuy nhiên, trong khi nhà thầu đang tiến hành xây dựng thì quả đồi phía sau điểm trường bị sạt lở. Hiện đơn vị thi công đang phải tạm dừng công tác xây dựng để xử lý tình trạng sạt lở đất, đá.

Hiện công tác xây dựng đang được tạm dừng để xử lý tình trạng sạt lở (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Trước tình trạng sạt lở nêu trên, lãnh đạo huyện Quan Hóa đã cử các đơn vị chức năng đến hiện trường kiểm tra, khảo sát để có hướng khắc phục.

Ông Lê Đức Hiếu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Hóa cho biết, lãnh đạo huyện đang cho xây dựng kế hoạch để khắc phục và sẽ có các phương án tiếp theo.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP