Pháp luật

'Hoàng Tử Gió' và những lần vi phạm pháp luật, đặc biệt là mối liên hệ với đa cấp tiền số

Hoàng Đức Nhân (SN 1992, Quảng Ninh), thường được cộng đồng mạng biết đến với tên gọi "Hoàng Tử Gió" từng có nhiều lần vi phạm pháp luật, phát ngôn thách thức cơ quan chức năng.

Hoàng Đức Nhân hay còn gọi "Hoàng Tử Gió" ngày 5/10 được phát hiện tử vong tại một chung cư cao cấp ở Hà Nội hiện là vụ việc được nhiều người quan tâm.

"Hoàng Tử Gió" được nhiều người biết đến với trang cá nhân lên tới 900.000 lượt theo dõi nhưng lại từng nhiều lần vi phạm pháp luật trong quá khứ.

Tích cực quảng cáo, lôi kéo người khác chơi BitcoinDeFi

Theo Vietnamnet, dự án BitcoinDefi được giới thiệu là sự kết hợp của Bitcoin và Defi (viết tắt của Decentralized Finance - Tài chính phi tập trung).

Theo đó, Defi hướng tới việc xây dựng một nền tài chính phi tập trung dựa trên Blockchain. Giá cả được quyết định bởi cộng đồng, mọi giao dịch đều ẩn danh.

Tuy nhiên, đồng BitcoinDefi đến nay vẫn chưa được niêm yết hay ứng dụng ở bất kỳ đâu. Người tham gia dự án đơn thuần chỉ mua coin thông qua sàn nội bộ và chờ đợi lên giá.

Bên cạnh việc kêu gọi đầu tư trả lãi, BitcoinDefi còn phát triển hệ thống theo mô hình đa cấp kim tự tháp, trả lãi theo nhiều tầng, lấy của người sau trả cho người trước.

Hoàng Đức Nhân được biết đến là bạn thân của Phạm Tuấn - người được giới thiệu là "đại lý ủy quyền duy nhất của BitcoinDefi".

Vì thân thiết với Phạm Tuấn nên trên kênh YouTube, Facebook có hàng trăm lượt đăng ký của mình, "Hoàng Tử Gió" thường xuyên đăng tải các video quảng cáo cho BitcoinDefi.

Bài đăng quảng cáo cho BitcoinDefi của Hoàng Đức Nhân. Ảnh: Vietnamnet

Đức Nhân còn thành lập nhóm "Đầu tư BTCDeFi cùng Hoàng Tử Gió". Ngoài ra, anh này còn mở khóa học với mức giá 300 USD, hướng dẫn giao dịch vào lệnh với những hứa hẹn về mức lợi nhuận cao, nhằm lôi kéo thêm nhiều nhà đầu tư mới.

Tuy nhiên, cuối tháng 7 vừa qua, "Hoàng Tử Gió" lại âm thầm xóa bỏ tất cả bài đăng về BitcoinDefi sau khi "thủ lĩnh BitcoinDefi tự bổ nhiểm" Phạm Tuấn bất ngờ khóa Facebook cà... mất hút tùw ngày 23/7.

Không giống như quảng cáo của các "thủ lĩnh" về sức nóng của đồng Bitcoin Defi - với mức giá 6,4 USD, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, tại một số nhóm, cộng đồng đầu tư Bitcoin Defi, nhiều người đang rao bán đồng tiền ảo này với giá 4 USD, lỗ 2,4 USD với giá mua vào nhưng cũng không có ai mua.

Một số nhà đầu tư bắt đầu tỏ ra chán nản vì khó thanh khoản, rất nhiều nhà đầu tư đang cảm thấy hoang mang, lo lắng khi không biết tương lai của dự án này sẽ đi về đâu.

"Giang hồ mạng", công khai dùng chất cấm

Giống như các "giang hồ mạng" như Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng, "Hoàng Tử Gió" cũng nổi tiếng trên khắp diễn đàn nhờ các video đánh nhau, bạo lực cùng hình xăm "hổ báo". Anh này chuyên đăng những video bạo lực, đầy tính "giang hồ" thế nhưng lại thu hút một bộ phậm giới trẻ.

Đặc biệt, trong buổi đột kích Star3 Club trên đường Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội ngày 23/10/2019, Hoàng Đức Nhân là một trong những người bị bắt quả tang dùng chất cấm.

"Hoàng Tử Gió" bị công an đột kích bắt tại Star3 Club và đưa về trụ sở. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Được biết, sau khi bị mời về đồn sau buổi đột kích của công an, "Hoàng Tử Gió" chỉ bị phạt hành chính rồi được thả ra. Sau khi được thả, Nhân lên Faecbook thông báo tình hình với giọng điệu theo cư dân mạng là ngông cuồng và không có chút gì hối lỗi.

Thậm chí, Hoàng Đức Nhân còn công khai livestream hút thuốc lá, bóng cười tại Star3 Club cùng Phạm Tuấn trên chính fanpage Faecbook có cả người theo dõi trong lứa tuổi học sinh.

Những cảnh livestream trên bar thường thấy của Đức Nhân. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Anh này còn từng tự tin khoe cảnh sử dụng chất cấm cùng bạn trong livestream có hơn 2,6 nghìn người xem. Dưới phần bình luận, không ít người bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi coi thường pháp luật của ""Hoàng Tử Gió" cũng như bạn của anh ta.

Tác giả: T.Hà

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP