Trong tỉnh

Hoang mang thông tin nhà chung cư sắp bị ngân hàng siết nợ: Phản hồi từ chủ đầu tư và ngân hàng

Theo thông tin mới nhất từ Ngân hàng ACB, phía chủ đầu tư chung cư 6 - Nguyễn Quốc Trị (TP Vinh, Nghệ An) là Cty Thành Vinh đã thanh toán toàn bộ gốc và lãi quá hạn.

Chung cư 6-Nguyễn Quốc Trị, TP Vinh (Nghệ An). Ảnh: QĐ

Đồng thời, Cty Thành Vinh đã đưa ra phương án khả thi để duy trì nguồn vay và sắp xếp nguồn tài chính để làm bìa đất cho các hộ dân chung cư. Do đó, Ngân hàng ACB sẽ trình cấp thẩm quyền các phương án hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ tài chính với ngân hàng và bảo đảm quyền lợi của người mua chung cư.

Công văn của ACB-Phòng giao dịch Chợ Vinh cho biết sẽ tiến hành các thủ tục để làm sổ đỏ cho các hộ dân chung cư. Ảnh: QĐ

Ngày 30.10.2017, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Chợ Vinh – Ngân hàng ACB, ông Phan Thành Vinh đã ký văn bản số 54, có nội dung như trên.

Như Lao Động online đã đưa tin trong bài "Hoang mang trước thông tin nhà chung cư sắp bị ngân hàng xiết nợ", ngày 17.10.2017, Ngân hàng ACB – phòng giao dịch Chợ Vinh, ra thông báo sẽ tiến hành các biện pháp để thu hồi nợ đối với tài sản thế chấp của bên vay tiền, là toàn bộ nhà, đất tại 6 - Nguyễn Quốc Trị, do phía chủ đầu tư là Cty Thành Vinh đã vi phạm các nghĩa vụ cam kết trong hợp đồng.

Sau khi báo đăng, phía chủ đầu tư đã làm việc với ACB, thực hiện thanh toán các khoản gốc và lãi trễ hẹn, đồng thời cam kết và đưa ra các phương án để hoàn thành các nghĩa vụ trong hợp đồng.

“Theo nội dung thông báo của ACB, bà con ở chung cư 6- Nguyễn Quốc Trị yên tâm vì quyền lợi về sổ đỏ sẽ được bảo đảm. Hiện chúng tôi đang tiến hành các thủ tục tiếp theo, để bà con có sổ đỏ trong thời gian sớm nhất”, ông Nguyễn Cảnh Nhân, Giám đốc Cty Thành Vinh, nói

Theo ông Nhân, sau khi báo Lao Động phản ánh, phía doanh nghiệp cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại và khẩn trương khắc phục.

Hiện chủ đầu tư đã cho sơn sửa mặt ngoài khu chung cư, làm việc với đơn vị bảo trì để kiểm tra và khắc phục các lỗi thang máy như người dân phản ánh; đồng thời, xúc tiến để tổ chức Hội nghị chung cư, tạo điều kiện cho người dân bầu ra Ban quản trị tòa nhà theo quy định.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP