Nhân ái

Hoàn cảnh thương tâm của các nạn nhân bị con rể đốt nhà mong được giúp!

Vụ con rể đốt nhà làm mẹ vợ cùng vợ và con thương vong xảy ra tại Ninh Thuận, hiện Công an đang phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ. Tuy nhiên hoàn cảnh thương tâm của các nạn nhân đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng.

Vụ việc xảy ra tại xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, lúc 22 giờ 30 ngày 08/10/2023. Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, Lâm Xuân Hòa (SN 1988) lấy vợ là chị Nguyễn Thanh Hằng (SN 1990) sinh được 2 con là cháu Lâm Nguyễn Thanh N. (SN 2020) và Lâm Nguyễn Thanh Q. (mới 1 tháng tuổi).

Do chị Hằng vừa sinh con nên mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Mãi (51 tuổi, ngụ thôn Phước Trạch, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) từ quê vào Cà Ná chăm con gái và cháu ngoại mới sinh, có dẫn theo cháu nội là bé Nguyễn Phúc Hưng (SN 2018) đi cùng.

Chị Hằng bị bỏng nặng toàn thân, đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Do mâu thuẫn trong cuộc sống, khuya 8/10, Hòa đã tạt xăng vào phòng ngủ nơi có vợ, con và mẹ vợ đang ngủ rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao trùm toàn bộ căn nhà. Lúc này, Hòa chạy ra ngoài, để mặc các nạn nhân là người thân kêu cứu trong vô vọng giữa biển lửa. Hàng xóm xung quanh nhanh chóng hô hoán nhau cùng dập lửa, nhận tin báo, công an xã cùng lực lượng xung kích cũng nhanh chóng có mặt để dập đám cháy.

Do cửa bên ngoài bị khóa, lực lượng chữa cháy phải dùng xà beng phá để vào giải cứu các nạn nhân. Đám cháy được dập tắt sau đó, nhưng đã làm nhiều người bị bỏng thương nặng, trong đó cháu Lâm Nguyễn Thanh Q. đã tử vong. Bà Mãi, chị Hằng bỏng nặng, cháu Hưng bỏng ở chân, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Ninh Thuận, hiện cháu đã xuất viện; do bỏng quá nặng nên bà Mãi, chị Hằng được chuyển vào BV Chợ Rẫy (TPHCM) ngày 09/10/2023. Sau khi gây án, Hòa dùng dao tự tử, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, người thân trong gia đình cho biết: “Bà Mãi sinh được 2 người con, trong đó có chị Hằng. Sau khi ly dị chồng và 2 con lập gia đình, bà Mãi sống một mình. Chị Hằng kết hôn với Hòa và theo chồng vào lập nghiệp tại xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Bà Mãi ở trong căn nhà xập xệ, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên bà con lối xóm rất thương. Địa phương và Mạnh thường quân thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ.

Đến sáng 10/10, sau một đêm “chiến đấu” với những vết bỏng nặng toàn thân, bà Mãi đã không qua khỏi, thi thể được đưa về quê an táng. Người con dâu cho biết, do căn nhà của mẹ chồng chị quá chật chội nên phải quàn linh cữu tại nhà mẹ ruột của bà ở gần đó; còn chị Hằng vẫn đang nằm ở phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy với tình trạng bỏng hơn 95% cơ thể; trong khi theo chẩn đoán ban đầu, chị còn bị vết thương do vật nhọn tác động. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước hoàn cảnh quá thương tâm, khó khăn của gia đình bà Mãi, chị Hằng, Chuyên đề Công an TPHCM rất mong nhận được sự sẻ chia của những tấm lòng, giúp gia đình chu toàn hậu sự cho người đã khuất và chăm sóc người phụ nữ nghèo đang phải chống chọi giữa sự sống và cái chết trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp anh Nguyễn Huy Phong (con trai bà Mãi, số điện thoại: 0911558967), STK: 1012433634 Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Khánh Hòa; hoặc gửi đến Chuyên đề Công an TPHCM (số 110 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Quận 1, TPHCM), STK từ thiện xã hội: 0071001983085 Ngân hàng Vietcombank TPHCM (xin ghi rõ “Giúp mảnh đời chị Hằng - bà Mãi ở xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

Tác giả: Quốc Phong

Nguồn tin: congan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP