Thế giới

Hỏa hoạn lớn ngay gần khách sạn Obama ở

Ít nhất 8 người chết, 13 người mất tích trong vụ hỏa hoạn bùng phát hôm 16/11 ở một rạp chiếu bóng tại Lima (Peru).

Theo hãng tin Nga Sputnik, rạp chiếu bóng này nằm trong khu thương mại bên bờ biển Larcomar. Đáng chú ý là nó nằm ngay trước khách sạn Marriott, nơi phái đoàn Mỹ do Tổng thống Barack Obama dẫn đầu dự định ở trong tuần lễ các nhà lãnh đạo APEC.

Khói mù mịt khu vực xung quanh. (Ảnh: Reuters)


“Tính tới thời điểm này đã có 8 người chết, 13 người mất tích”, một đại diện cảnh sát ở quận Miraflores tại Lima xác nhận. Nguyên nhân xảy ra đám cháy hiện đang được điều tra, khu thương mại Larcomar cho biết trong một thông báo.

Theo tờ báo El Comercio, khoảng 200 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà thương mại sau khi đám cháy được phát hiện. Cũng theo báo này, 12 đơn vị cứu hỏa đã được huy động dập tắt đám cháy, tránh để lây lan sang các cửa hàng cửa hiệu gần rạp chiếu bóng trên.

Một lính cứu hỏa bị thương được đưa ra ngoài. (Ảnh: Reuters)


Trong một diễn biến khác liên quan tới hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Peru, Điện Kremlin ngày 16/11 cho biết sẽ không có cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, ngoại trưởng nước này sẽ có cuộc gặp tại Lima với người đồng cấp Mỹ John Kerry để bàn về vấn đề Syria cũng như các lệnh trừng phạt của Mỹ chống Nga.

Tác giả bài viết: Dương Lâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP