Giải trí

Hoa hậu Hòa bình công bố Á hậu 5 gây tranh cãi

Tối 30/10, ban tổ chức Miss Grand International công bố người đẹp Philippines - Roberta Angela Tamondong - trở thành Á hậu 5 của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022. Thông tin này gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.

Tối 30/10, ban tổ chức Miss Grand International công bố người đẹp Roberta Angela Tamondong (Philippines) trở thành á hậu 5, thay thế người đẹp Mauritius đã từ bỏ danh hiệu.

Trước đó, ngày 28/10, Miss Grand International thông báo Mauritius - Yuvna Rinishta từ bỏ danh hiệu á hậu 5 và vương miện do không thể ký hợp đồng và hoàn thành nghĩa vụ với ban tổ chức.

Sau đó, Yuvna Rinishta cùng tổ chức Hoa hậu Hòa bình Mauritius phản ứng trên trang cá nhân. Họ tung ra hình ảnh văn bản chỉ có chữ ký của ông Nawat, cho rằng tổ chức này không trung thực.

Người đẹp Philippines - Roberta Angela Tamondong. Ảnh: MGI.

Sau khi loại Mauritius, ban tổ chức cho biết cân nhắc để lựa chọn người thay thế. Trong livestream giao lưu cùng người hâm mộ, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch cuộc thi Miss Grand International có nhắc đến việc cân nhắc Thiên Ân cho vị trí á hậu 5.

Ông Nawat khẳng định vẫn yêu và ủng hộ Việt Nam, nhưng cảm thấy buồn và thất vọng trước những điều tiêu cực vừa xảy ra.

Việc ông Nawat quyết định lựa chọn người đẹp Philippines - Roberta Angela cho vị trí á hậu 5 thay vì các người đẹp còn lại trong top 20 mà không đưa ra lý do đang gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.

Nhiều ý kiến cho rằng người đẹp Philippines - Roberta Angela hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu á hậu 5, tuy nhiên không phải bằng cách được chọn để thay thế vị trí mà người khác đã từ bỏ.

Bên cạnh đó, việc ông Nawat toàn quyền quyết định các vị trí trong cuộc thi mà không đưa ra các tiêu chí cụ thể cũng khiến khán giả bức xúc.

Trước đó, sau khi xảy ra xích mích giữa ông Nawat và các fan Việt mà đỉnh điểm là sự việc fanpage Miss Grand International bị tụt hơn 2 triệu người theo dõi, nhiều người cho rằng Thiên Ân khó có thể giành được vị trí á hậu 5.

Hiện tại, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đã về nước và bận rộn với lịch trình media tour. Chia sẻ với Tiền Phong về việc nhận được những bình luận ngoại hình khiếm nhã của ông Nawat, cô khẳng định: "Tôi không cần ai xin lỗi mình. Điều quan trọng là tôi thấy hạnh phúc vì luôn có người bên cạnh, yêu thương. Tôi chỉ muốn lan tỏa năng lượng tích cực cho cộng đồng".

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP