Thể thao

HLV từng vô địch World Cup tiến cử mình thay Hodgson

HLV từng giúp Brazil vô địch World Cup 2002 - Luiz Felipe Scolari vừa ngỏ ý muốn được dẫn dắt ĐT Anh thay đồng nghiệp Roy Hodgson, người vừa phải từ chức sau thất bại của “Tam sư” trước Iceland ở vòng 1/8 EURO 2016.

Rạng sáng 28.6 vừa qua, ĐT Anh đã bất ngờ để thua ngược 1-2 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Iceland tại vòng 1/8 EURO 2016. Ngay sau thất bại muối mặn này, HLV Roy Hodgson đã quyết định nộp đơn xin từ chức lên LĐBĐ Anh (FA).

Hiện tại, FA đã bổ nhiệm Gareth Southgate (HLV đội tuyển U21 Anh) làm HLV tạm quyền. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, bởi LĐBĐ Anh đang muốn mời một nhà cầm quân tài ba dẫn dắt “Three Lions” ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Theo giới truyền thông đảo quốc sương mù, 2 cái tên đang được FA nhắm tới để thay Hodgson gồm Arsene Wenger (Arsenal) và Claudio Ranieri (Leicester City).

HLV Scolari muốn được dẫn dắt ĐT Anh.

Mới đây, HLV Luiz Felipe Scolari đã bày tỏ mong muốn được trở thành người kế nhiệm Hodgson: “Hiện tại, tôi đang dẫn dắt Quảng Châu Evergrande và tôi muốn tập trung vào công việc của mình. Nhưng tôi biết công việc ở ĐT Anh quan trọng như thế nào trong thế giới bóng đá.

Từ trước đến nay, tôi luôn có tình cảm đặc biệt với bóng đá Anh. Tôi nghĩ, mình đủ khả năng giúp tuyển Anh gặt hái thành công. Trước đây, tôi đã có những năm tháng khó quên cùng ĐT Brazil và Bồ Đào Nha. Vì vậy, tôi hiểu rõ tầm quan trọng khi được trở thành HLV của một ĐTQG”.

Kể từ khi theo nghiệp cầm quân hồi năm 1982, Scolari đã từng có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt ĐT Brazil (2001-2002, 2012-2014), cầm quân cho ĐT Bồ Đào Nha (2002-2008). Thành tích đáng nể nhất của “Big Phil” là giúp Brazil vô địch World Cup 2002 và FIFA Confederations Cup 2013. Ngoài ra, ông còn giúp Bồ Đào Nha lọt vào tới trận chung kết EURO 2004 (thua Hy Lạp 0-1).

Hợp đồng hiện tại giữa Scolari với Quảng Châu Evergrande vẫn còn thời hạn tới tháng 12.2017. Do đó, nếu muốn “kết duyên” với nhà cầm quân 67 tuổi, FA buộc phải bỏ tiền giải phóng hợp đồng cho ông.

Tác giả bài viết: Minh Chí (Theo Goal)

Nguồn tin:

  Từ khóa: ngỏ ý ,từ chức ,thất bại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP