Thể thao

HLV Troussier đích thân sang Nhật Bản "xem giò" Công Phượng

HLV Troussier đã có mặt tại Nhật Bản để theo dõi Công Phượng thi đấu cho đội B Yokohama.

Kết thúc kỳ nghỉ ở quê nhà, HLV Philippe Troussier đã trở lại Việt Nam vào hôm 22/2 để bắt tay vào chuẩn bị cho các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Hôm 22/2, HLV trưởng ĐT Việt Nam đã có dịp ghé thăm buổi tập của CLB TP.HCM tại Hà Nội, gặp gỡ một số thành viên ban huấn luyện và cầu thủ đội bóng này trước trận gặp Hà Nội FC.

Đến ngày 23/2, HLV Philippe Troussier bay đến Nhật Bản. Mục đích của chuyến đi này chính là để theo dõi, kiểm tra phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng – người đang thi đấu trong màu áo CLB Yokohama ở giải J.League 2 2024.

Ở trận khai màn J.League 2 gặp CLB Renofa Yamaguchi hôm qua, Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký, nhưng sáng nay tiền đạo này đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu dành cho đội hình B của hai đội.

HLV Philippe Troussier đã gặp gỡ, cập nhật thông tin và động viên Công Phượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, trước hết là có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J.League, qua đó tiếp tục phát triển bản thân để đóng góp cho đội tuyển quốc gia.


Công Phượng đã vắng mặt trong 2 lần tập trung gần nhất của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Trước đó, tiền đạo người Nghệ An được gọi lên ĐTViệt Nam đá giao hữu với Palestine hồi tháng 9/2023. Sau đó, Công Phượng vắng mặt ở đợt tập trung đá 3 trận giao hữu trong tháng 10 và đợt tập trung gần nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á (gặp Philippines và Iraq) ở tháng 11.

Việc Công Phượng bị HLV Troussier "ngó lơ" là dễ hiểu bởi tiền đạo này không thi đấu phút nào cho Yokohama FC tại J.League 1 2023. Tuy nhiên, với động thái mới nhất từ ông thầy người Pháp, cơ hội trở lại đội tuyển của Công Phượng vẫn còn nếu anh có được những màn thể hiện tốt ở mùa giải năm nay.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12/3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Lượt đi trên sân Gelora Bung Karo ngày 21/3 và lượt về tại SVĐQG Mỹ Đình ngày 26/3.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP