Thể thao

HLV Park Hang Seo nộp đơn xin dẫn dắt ĐT Ấn Độ

HLV Park Hang Seo đang nằm trong danh sách ứng viên dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ.

HLV Park Hang Seo nộp đơn xin dẫn dắt ĐT Ấn Độ - Ảnh: Đức Cường

Mới đây, tờ Time of India đưa tin, HLV Park Hang Seo là một trong những nhà cầm quân tên tuổi nộp đơn ứng tuyển vào vị trí “thuyền trưởng” của ĐT Ấn Độ. Ông Park là một trong 214 ứng viên gửi hồ sơ về AIFF trong thời gian qua. Báo chí Ấn Độ cho biết, hồ sơ của HLV Park Hang Seo được quan chức bóng đá Ấn Độ đánh giá cao khi từng gặt hái rất nhiều thành công cùng ĐT Việt Nam.

“HLV Park Hang Seo là người hùng của bóng đá Việt Nam và sự quan tâm của ông ấy đối với ĐT Ấn Độ là một dấu hiệu tốt. Ông không chỉ quản lý ĐTQG mà còn phụ trách đội U23, mang chức vô địch AFC Cup. Thành tích của thầy Park khi chạm trán các đội tuyển có thứ hạng cao hơn nhiều là đáng ghen tị và ĐT Việt Nam làm được rất nhiều điều với thứ bóng đá phản công sắc bén”, Time of India dẫn lời một quan chức của LĐBĐ Ấn Độ.

HLV Igor Stimac bị sa thải sau thành tích không tốt của Ấn Độ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ấn Độ đã không thể vượt qua bảng đấu được đánh giá là "dễ thở" với Qatar, Kuwait và Afghanistan. Thất bại 1-2 có phần oan uổng ở trận hạ màn trước Qatar khiến Ấn Độ bị Kuwait vượt mặt, nên chỉ có thể góp mặt ở vòng loại Asian Cup 2027.

Sau khi chia tay ĐT Việt Nam vào tháng 1/2023, HLV Park Hang Seo chưa tiếp tục trở lại nghề huấn luyện, mà phát triển các dự án cá nhân. Ông mở học viện bóng đá quốc tế tại Việt Nam đồng thời làm cố vấn cho CLB hạng Nhì Bắc Ninh. Tuy nhiên, Bắc Ninh đã không thể góp mặt ở giải hạng nhất khi thua CLB Trẻ TP.HCM trên chấm luân lưu.

HLV Park Hang Seo được xem là ứng viên sáng giá dẫn dắt ĐT Ấn Độ. Tuy nhiên, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng sẽ phải cạnh tranh gắt gao với hơn 200 ứng viên còn lại. Bên cạnh đó, LĐBĐ Ấn Độ cũng đang lo ngại với mức lương của HLV Park Hang Seo. Theo truyền thông Ấn Độ, mức lương của ông Stimac khi làm việc tại đây là 30.000 USD/tháng. Trong khi đó, mức lương cũ của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam là 50.000 USD/tháng.

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP