Thể thao

HLV Park Hang Seo nghiền ngẫm chiến thuật, Xuân Trường trở lại đá chính ở vòng 1/8

HLV Park Hang Seo đã ngồi ngay tại sân tập để tính toán chiến thuật cho Olympic Việt Nam. Trong khi đó, Xuân Trường sẽ trở lại đội hình xuất phát trận gặp Olympic Bahrain.

Chiều 22/8, Olympic Việt Nam đã có buổi tập luyện cuối cùng trước khi bước vào trận đấu gặp Olympic Bahrain tại vòng 1/8 ASIAD 2018. Trước buổi tập, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã xuống gặp mặt và động viên tinh thần các cầu thủ. Ảnh: Trung Thu.

Ngay sau đó, các cầu thủ bước vào tập luyện. Những nụ cười đã nở trên môi Công Phượng và các đồng đội sau khi hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Ảnh: Trung Thu.

HLV trưởng của họ thì khác, ông giữ vẻ mặt nghiêm nghị trong suốt buổi tập kéo dài 1 giờ đồng hồ. Trong khi các học trò đang khởi động cùng trợ lý Bae Ji Won, HLV Park Hang Seo yêu cầu một thành viên khác của Olympic Việt Nam mang cho ông sa bàn chiến thuật. Ảnh: Trung Thu.

HLV Park Hang Seo ngồi một mình, ông giữ sự tập trung và nghiền ngẫm khá lâu. Ảnh: Trung Thu.

Thỉnh thoảng ông lấy bút dạ viết lên sa bàn và dùng tay dịch chuyển những thỏi nam châm mô phỏng vị trí cầu thủ trên sân. Ảnh: Trung Thu.

Sau khi các cầu thủ Olympic Việt Nam khởi động, chơi bóng trong nửa sân, HLV Park Hang Seo gọi các cầu thủ đến để phổ biến chiến thuật. Riêng Trịnh Văn Lợi, Hà Đức Chinh, Nguyễn Văn Toàn và Trần Minh Vương ông yêu cầu ra tập sút cầu môn. Ảnh: Trung Thu.

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng sơ đồ 5-4-1, khi đó, Quang Hải và Xuân Trường sẽ đá cặp ở giữa sân, còn Văn Quyết và Công Phượng đá dạt cánh hỗ trợ tiền đạo đá cao nhất là Anh Đức. Ảnh: Trung Thu.

Xuân Trường đã có 2 trận liên tiếp không có tên trong đội hình xuất phát. Thế nhưng, với việc Đỗ Hùng Dũng phảỉ rời giải sớm vì chấn thương. Xuân Trường chắc chắn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo cho vị trí tiền vệ trung tâm đối đầu với Olympic Bahrain vào tối mai (23/8). Ảnh: Trung Thu.

Trong buổi tập then chốt, Xuân Trường tự giải toả sự căng thẳng bằng cách trêu Phan Văn Đức. Anh nhặt một ít cỏ và cố gắng dính lên áo đàn em. Ảnh: Trung Thu.

Nhưng thầy của anh thì không rảnh 1 phút nào, HLV Park Hang Seo liên tục chỉ đạo, dùng tay kéo các cầu thủ tới đúng vị trí ông mong muốn khi xếp đội hình thực tế. Ảnh: Trung Thu.

Trong tính toán của HLV Park Hang Seo, trường hợp chấn thương của Đình Trọng khiến ông gặp khó nhiều nhất. "Ai sẽ thay thế Trọng?" hay "Có tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ nữa hay không?" sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu. Ảnh: Trung Thu.

Xuân Mạnh được cho sẽ là người thay thế Đình Trọng và chơi trung vệ lệch phải. Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng sẽ lần lượt đá ở trung tâm và lệch trái trong sờ đồ 3 trung vệ. Ảnh: Trung Thu.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Olympic Bahrain vào 19h30 tối mai (23/8) tại SVĐ Patriot Bekasi, cách Jakarta 22km về hướng đông nam. Ảnh: Trung Thu.

Nếu giành chiến thắng, ông và các học trò sẽ tạo nên lịch sử khi giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết môn bóng đá nam tại một kỳ ASIAD. Ảnh: Trung Thu.

Nguồn tin: Webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP