Thể thao

HLV Park Hang Seo: 'Không vì tham vọng cá nhân mà vắt kiệt sức cầu thủ'

HLV Park Hang Seo khẳng định ông sẽ không vì tham vọng, mục đích cá nhân mà mạo hiểm với tương lai của các cầu thủ Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Việt Nam sáng 30/9, HLV Park Hang Seo đề cập tới quá trình chuẩn bị cho AFC Asian Qualifiers (Vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á).

HLV người Hàn Quốc nhắc đến trong thời gian qua, một số trang báo Việt Nam đưa tin ông mạo hiểm sử dụng các cầu thủ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương để tìm kiếm kết quả tốt nhất cho đội tuyển, điều này dẫn đến chấn thương nặng ở một số trụ cột đội tuyển.

Minh Vương bỏ lỡ 2 trận đấu trong tháng 10 do chấn thương.

Nói về quan điểm này, HLV Park Hang Seo khẳng định: mọi quyết định để cầu thủ thi đấu hay dự bị còn căn cứ vào đánh giá của đội ngũ y tế và nguyện vọng của cá nhân cầu thủ, không có chuyện ông mạo hiểm với tương lai của học trò để phục vụ cho tham vọng, mục đích cá nhân.

"Thời gian qua, tuyển Việt Nam có nhiều ca chấn thương. Văn Lâm chấn thương vai, sắp tới phải mổ, nghỉ thi đấu dài hạn. Văn Hậu có thể đi Hàn Quốc để mổ. Hùng Dũng có thể không chơi ở AFF Cup.

Trọng Hoàng phải nhập viện ở Bệnh viện Quân đội Trung ương 108. Trao đổi với tôi, Trọng Hoàng nói phải điều trị 2 tuần ở đó mới biết có thể quay lại đội tuyển hay không.

Báo chí nói rằng tôi khai thác sức lực cầu thủ quá mức. Tôi không tự mình đưa ra quyết định hay phán đoán sử dụng các cầu thủ. Tôi phải căn cứ vào ý kiến của các bác sỹ, chuyên gia, lắng nghe nguyện vọng và tinh thần của cá nhân cầu thủ và đánh giá thực tế.

Tôi yêu thương cầu thủ, luôn nghĩ cho tương lai của họ. Tôi sẽ không vì tham vọng cá nhân mà khai thác sức lực của họ quá mức cho phép. Tôi không làm như vậy, trong tương lai cũng không làm như thế", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

HLV Park Hang Seo khẳng định luôn lo nghĩ cho tương lai cầu thủ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa nhận áp lực đè nặng lên tuyển Việt Nam trong hai trận đấu tháng 10, đặc biệt là cuộc đối đầu với đội tuyển Trung Quốc vào 22h ngày 7/10.

"Cả hai trận trên sân khách của tuyển Việt Nam đều rất khó khăn. Đối với trận gặp Trung Quốc, người hâm mộ rất quan tâm. Tôi và cầu thủ hiểu rõ tầm quan trọng, tính chất trận đấu này nên đang nỗ lực hết sức.

Gần đây, các cầu thủ chấn thương nhiều, điều này ảnh hưởng phần nào đến cầu thủ. Chúng tôi đang bổ sung nhân sự để có thể trình diễn tốt nhất. Về mặt tinh thần, các cầu thủ chịu rất nhiều áp lực. Còn về chấn thương, tuyển Việt Nam phải tự khắc phục", HLV Park Hang Seo cho biết.

Về kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đang cố gắng tìm kiếm thêm nguồn cầu thủ. Dự kiến, sẽ có 34 cái tên được triệu tập để chuẩn bị cho giải đấu này. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc cùng cộng sự chỉ lựa chọn những cái tên thích nghi được với hệ thống chiến thuật của ĐTQG.

Tuyển Việt Nam có mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup.

"Tôi đã dẫn dắt tuyển Việt Nam được 4 năm. Trong thời gian qua, kể cả cầu thủ ĐTQG hay U22, những cầu thủ nào có tố chất, năng lực, tôi đều triệu tập hết. Có thể nói, họ là cầu thủ giỏi, nhưng so với cầu thủ cũ thì không nổi bật. Ngoài ra, để chơi cho đội tuyển, các cầu thủ phải có khả năng thực hiện năng lực chiến thuật của đội.

Hiện nay, tôi gọi khá nhiều cầu thủ, nhưng chỉ giữ lại được những cái tên nổi trội. Những cầu thủ không nổi bật thì tôi buộc phải trả về. V-League không thi đấu, nên sau trận gặp Oman, dự tính là chúng tôi sẽ huy động 34 cầu thủ để tập luyện, phục vụ luôn cho AFF Cup. Tuyển Việt Nam đang chưa có nguồn lực bổ sung do các cầu thủ không thi đấu.

Riêng với đội U22 Việt Nam, sau khi các cầu thủ sang Dubai tập huấn rồi thi đấu ở Kyrgyzstan, tôi sẽ tìm những cái tên có năng lực cạnh tranh ở U22 để đưa lên đội tuyển", HLV Park Hang Seo khẳng định.

"Tôi đang phụ trách cả ĐTQG và U22 nên tương đối áp lực. Dịch COVID-19 khiến các đội tuyển không có trận nào trong năm 2020. Nhiều người nói tôi chỉ ngồi chơi, nhưng sự thật là mọi trận đấu trong năm 2020 dồn trong năm 2021, nên trong năm vừa qua chúng ta vẫn phải làm việc, chuẩn bị mọi thứ, chứ không thể ngồi chơi không.

Phụ trách hai đội tuyển cùng lúc là gánh nặng, nhưng tôi đang nỗ lực tập trung cho vòng loại World Cup nhiều hơn. Đội U22 tôi giao cho trợ lý báo cáo và thực hiện đầy đủ các chỉ dẫn huấn luyện".

Sau cùng, cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink nhấn mạnh: người đại diện Lee Dong Jun của ông sẽ phụ trách đàm phán hợp đồng với VFF, còn ông chỉ tập trung cho ĐTQG và U22. Hợp đồng của HLV Park Hang Seo sẽ đáo hạn vào đầu năm sau.

"Tôi rất khó trả lời về hợp đồng ở thời điểm này. Đến lúc phù hợp, người đại diện của tôi sẽ bàn với VFF để nói chuyện đó. Lúc này, tôi sẽ dồn mọi sự tập trung cho trận gặp Trung Quốc và Oman. Người đại diện của tôi sẽ lo đàm phán với VFF và tìm ra phương án sáng suốt, hợp lý nhất", HLV Park Hang Seo kết luận.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP