Thể thao

HLV Park chốt người đá cặp cùng Tiến Linh tại U23 Việt Nam

HLV Park hang Seo được cho đã chốt xong người đá cặp cùng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trên hàng công U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc vừa qua đã phơi bày nhiều vấn đề của U23 Việt Nam, đặc biệt là hàng công. Ở trận lượt đi, U23 Việt Nam cất những cầu thủ trụ cột và cả bộ 3 cầu thủ quá tuổi, dẫn đến việc để đối thủ cầm hòa không bàn thắng.

Đến trận lượt về, thế trận tấn công của U23 Việt Nam khởi sắc hơn khi bộ khung chính đều có mặt trên sân, bao gồm Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng. Trận đấu đó Tiến Linh chỉ vừa tập nhẹ lại sau chấn thương cơ khép nên cảm giác bóng và thể lực vẫn chưa hoàn toàn đạt trạng thái cao nhất. Nhưng U23 Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Văn Tùng.

Văn Tùng vài tháng trước có thể vẫn còn là cái tên xa lạ nhưng đã sớm được người hâm mộ chú ý sau màn trình diễn trong màu áo U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á, với cú đúp vào lưới Singapore cho đến khi anh bị F0.

Anh sở hữu thể hình lý tưởng khi cao 1m80, có kỹ thuật cơ bản tốt cùng độ tinh tế trong xử lý. Thậm chí, khả năng làm chủ và khai thác không gian của anh khiến giới chuyên môn có những liên tưởng nhất định đến Tiến Linh.

Tiến Linh chiếm 1 suất trên hàng công U23 Việt Nam

Cầu thủ sinh năm 2001 này từng "lọt vào mắt xanh" và được cựu Giám đốc kỹ thuật VFF Philippe Troussier đánh giá rất cao về tiềm năng. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Văn Tùng là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Với việc Mai Xuân Quyết phải nói lời chia tay sớm với SEA Games 31 vì chấn thương khiến danh sách tiền đạo trên hàng công U23 Việt Nam ngoài Văn Tùng chỉ còn Thanh Minh, Xuân Tú và Văn Đạt. So với 3 cái tên này, Văn Tùng rõ ràng chiếm ưu thế hơn hẳn.

Xuân Tú từng được giao trọng trách lĩnh xướng hàng công U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, việc xuất thân từ tiền đạo biên khiến Xuân Tú gặp khó khăn trong việc thích nghi hoàn toàn với vai trò tiền đạo cắm.

Trong khi đó, Văn Đạt là cái tên thường xuyên được BHL U23 Việt Nam tung ra sân. So với Xuân Tú, Văn Đạt ghi điểm bởi khả năng bứt tốc đoạn ngắn, các pha xử lý có tính đột biến cao. Hạn chế của tiền đạo này là khả năng làm chủ cảm xúc ở quyết định cuối cùng.

Văn Tùng ghi điểm lớn với HLV Park

Cái tên cuối cùng, Hồ Thanh Minh là trường hợp khá thú vị. Anh trở thành người hùng với bàn thắng giúp U23 Việt Nam phá vỡ thế bế tắc trước Myanmar, qua đó giành quyền vào chơi VCK U23 châu Á 2022.

So với các tiền đạo khác, Thanh Minh rõ ràng yếu thế hơn về vóc dáng khi anh chỉ cao 1m68. Bù lại, tốc độ của chân sút người dân tộc này lại cực kỳ tốt. Trong các tình huống cần quyết đoán, Thanh Minh chưa bao giờ chần chừ.

Những phẩm chất của Thanh Minh giúp anh lọt vào "mắt xanh" của HLV Park Hang Seo. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam từng foji riêng anh lên tập trung cùng đội tuyển tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và chuẩn bị cho AFF Cup 2020 đến tận khi đội chốt lại danh sách ở Vũng Tàu.

Dù không được đi Singapore dự AFF Cup 2020 (Phạm Tuấn Hải khi đó cũng không được gọi), nhưng rõ ràng năng lực của Thanh Minh đã được HLV Park kiểm tra kỹ lưỡng.

Như vậy, trong số những ứng cử viên, Văn Tùng chính là cái tên sáng giá nhất cho suất đá cặp cùng Tiến Linh trên hàng công U23 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2001 có không gian phát triển rất lớn và có thể là phương án cho tương lai khi sang năm 2023 tới, SEA Games 32 sẽ tổ chức ở Campuchia.

Tiến Linh và Thanh Minh trong buổi tập U23 Việt Nam

Tiến Linh với đẳng cấp số 1 Việt Nam của mình chắc chắn sẽ là kỳ vọng lớn nhất của U.23 Việt Nam. Nhưng để anh hiệu quả hơn trong sơ đồ 3-5-2 rõ ràng những đồng đội trẻ như Văn Tùng, Thanh Minh, Xuân Tú sẽ cần phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Việc HLV Park sử dụng cặp tiền đạo Tiến Linh - Văn Tùng ở U.23 Việt Nam là khả năng không nhỏ. Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc nếu yên tâm tuyến giữa hoàn toàn có thể đẩy Hoàng Đức lên đá cặp cùng người đồng đội, còn Xuân Tú, Thanh Minh có lẽ sẽ là những quân bài chiến lược để tung vào sân sau nhiều hơn.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP