Thể thao

HLV Nguyễn Thành Công: Phần thưởng cho những nỗ lực

CLB Sài Gòn vừa quyết định bổ nhiệm HLV Nguyễn Thành Công vào thành phần ban huấn luyện của đội bóng cho mùa giải 2018.

Cái tên Nguyễn Thành Công vừa quen, vừa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Quen là vì với các cổ động viên SLNA, không ai không biết đến anh - người giúp U17 SLNA lên ngôi vô địch một cách thuyết phục tại VCK U17 Quốc gia năm 2008.

Bên cạnh đó, Nguyễn Thành Công là con trai của vị chiến lược gia nổi tiếng Nguyễn Thành Vinh - một trong những công thần của bóng đá xứ Nghệ. Lạ là vì Nguyễn Thành Công chưa từng làm việc tại V.League trên cương vị HLV.

HLV Nguyễn Thành Công đã đồng ý làm trợ lý cho HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: Internet

Thời còn là cầu thủ, Nguyễn Thành Công không nằm trong số những ngôi sao hàng đầu của SLNA. Anh từ giã sự nghiệp "quần đùi áo số" khá sớm (chưa đến 30 tuổi) để theo đuổi giấc mơ làm thầy. Với đa phần giới cầu thủ, việc trở thành HLV là mục tiêu không quá khó khăn, nhưng với riêng Nguyễn Thành Công lại khác. Vị HLV sinh năm 1977 chưa từng được thi đấu cho ĐT Việt Nam, nên không nằm trong diện đặc cách được đi học bằng HLV, mà tất cả phải trải qua những cuộc thi, những cuộc sát hạch nghiêm ngặt.

Bằng những nỗ lực của bản thân, cùng những tố chất được thừa hưởng từ người bố tài năng, Nguyễn Thành Công đã lần lượt trang bị cho mình những kiến thức của một người thực hiện sứ mệnh "chèo đò". Chức vô địch của U17 SLNA năm 2008 là thành quả của những ngày tháng khổ luyện, học hỏi của Nguyễn Thành Công.

Mỗi khi rảnh rỗi, HLV Nguyễn Thành Công lại lên mạng tự học. Ảnh tư liệu

Những tưởng sau chức vô địch cùng U17 SLNA, Nguyễn Thành Công sẽ có được một hành trình thuận lợi trong sự nghiệp làm HLV, thế nhưng, hết chuyển xuống Cửa Lò đầu quân cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ HN.T&T - VSH, Nguyễn Thành Công lại phiêu bạt ra tận Thủ đô để làm việc cho Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel, rồi Trung tâm đào tạo bóng đá SHB Đà Nẵng. Đâu đâu Nguyễn Thành Công cũng gặt hái được những thành tích ấn tượng (vô địch U13 QG 2016, Á quân U17 QG 2015...). Đáng tiếc, giấc mơ quay lại hành nghề tại lò SLNA - nơi anh yêu nhất và cách tổ ấm của mình ít bước chân, vẫn không thành hiện thực.

Nhận thấy những tiềm năng ở người đàn em, thuyền trưởng CLB Sài Gòn - Nguyễn Đức Thắng đã đề đạt nguyện vọng lên ban lãnh đạo để mang bằng được HLV Nguyễn Thành Công về đội bóng. Quyết định vào TP. Hồ Chí Minh làm việc, Nguyễn Thành Công tiếp tục phải kéo dài thêm quãng thời gian sống xa gia đình. Anh chia sẻ: “Đây là cơ hội để tôi trau dồi thêm kinh nghiệm, kiến thức cho sự nghiệp HLV”.

Cuối cùng thì những nỗ lực, những khát khao của Nguyễn Thành Công cũng đã được nhìn nhận một cách xứng đáng. Người hâm mộ xứ Nghệ giờ đây đã có thể được chứng kiến người con trai của cựu HLV Nguyễn Thành Vinh tung hoành tại V.League trên cương vị trợ lý. Chúc anh đạt được những thành công tại CLB Sài Gòn, giống như cái tên mà bố mẹ anh đặt cho./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP