Thể thao

HLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 3 bàn là thành công

HLV Mai Đức Chung cho rằng thất bại với cách biệt chỉ 3 bàn trước Nhật Bản là một thành công đối với đội tuyển Việt Nam.

"Cũng giống như trận đấu gặp Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giữ tinh thần thi đấu quật cường. Tôi đánh giá vẫn thành công vì trình độ cầu thủ Việt Nam còn có hạn, lại bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Toàn đội đã hết sức cố gắng trong trận đấu này”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu thứ hai ở vòng bảng Asian Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục có một trận đấu đầy nỗ lực khi phải đối đầu với một đội bóng vượt trội hoàn toàn về trình độ. Chương Thị Kiều và đồng đội thất bại với tỉ số 0-3 chung cuộc, sau những bàn thua có phần kém may mắn.

"Đội tuyển Nhật Bản hầu như đá nửa sân và chúng tôi chỉ có một vài cơ hội sang được sân đội bạn. Các cầu thủ Việt Nam đã rất cố gắng”, HLV Mai Đức Chung nói.

ĐT Việt Nam thua Nhật Bản với tỉ số 0-3.

Thua 2 trận liên tiếp với cùng tỉ số 0-3, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng thứ ba tại bảng C nhờ hơn Myanmar về chỉ số phụ. HLV Mai Đức Chung và các học trò vẫn còn cơ hội giành quyền đi tiếp với tư cách một trong 2 đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Dù vậy, trước khi tính toán với các đối thủ ở bảng khác, đội tuyển Việt Nam phải giữ được vị trí thứ ba. Để làm được điều đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải có điểm trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Myanmar.

“Dù để thua hai trận, chưa có điểm nhưng chúng tôi còn nước còn tát. Nếu bỏ cuộc, chúng tôi đã xin thôi ngay từ đầu", HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết.

"Chúng tôi còn một trận đấu gặp Myanmar là đối thủ có trình độ tương đương ở khu vực Đông Nam Á, tất nhiên Myanmar may mắn hơn chúng tôi khi không bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình ở trận đấu cuối này.

Rõ ràng, trình độ hai đội tương đương và chắc chắn Myanmar sẽ chơi tấn công. Chúng tôi sẽ có đấu pháp cụ thể ở trận đấu này. Sau hai trận đấu vừa qua, tôi hi vọng các cầu thủ tiếp tục lấy lại sức lực, tập trung cho trận đấu cuối".

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP