Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Việt Nam đâu đã đủ trình độ để đá "cửa trên" với Malaysia!

Futsal Việt Nam đã để thua đầy bất ngờ 1-5 trước Malaysia tối qua nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông đã thấy trước điều này.

Đứng trước thực tế là futsal Việt Nam thua đậm Malaysia tới 1-5 tối qua, nhiều NHM vẫn còn cảm thấy bàng hoàng xen lẫn đôi chút khó hiểu. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nhìn kĩ vào trình độ và thêm vấn đề tâm lý thì đội chủ nhà thua cuộc là đương nhiên.

"Mới đây thôi chúng ta còn thắng Trung Quốc, hòa Hà Lan… thì chúng ta đâu có kém. Tôi không thích xem futsal nhưng phải xem, cả trận trước đó thắng Myanmar, vì đó là thành tích đáng tự hào.

Mình không dám mơ ước nhưng đội futsal của mình từng vào VCK World Cup, vừa rồi cũng đi tập huấn, thành tích rất tốt trước các đối thủ trước đây nghe thấy sợ lắm. Mà trước họ chúng ta chơi không đến nỗi tồi.

Nhưng khi chúng ta thắng Myanmar 3-0, tôi đã nghĩ nếu đá như thế này chắc chắn sẽ thua Malaysia. Chúng ta thắng Myanmar thật nhưng khi họ chơi 5 người, chuyền bóng thì chúng ta không biết đá như thế nào. May là chúng ta đá 2 quả dài lên và ăn bàn. Chứ phòng ngự chúng ta kèm người cũng không chặt. Chúng ta đá thế với Malaysia rất khó.

Và tâm lý VĐV cũng khó. Sân hẹp, khán giả cổ vũ như vậy mà cầu thủ quá hưng phấn cũng không được. Đó là điều rất nguy hiểm. Anh quá hưng phấn thì cũng không còn là anh. Ông HLV nói các học trò "không phải đang đá futsal nữa" cũng đúng đấy, vì bốc lên rồi đá không đúng ý đồ.

Sân bé như vậy, không phải là anh nữa là hỏng. Futsal phải đá kĩ thuật, không va chạm mà mất đi mình thì hỏng hết. Đá kĩ thuật trong futsal thì khó hơn đá 11 người.

Hôm qua thua chủ yếu là do tâm lý nặng quá, lúc nào cũng muốn thắng mà trong khi chưa tới tầm. Tôi thấy Thái Lan họ đá nhàn lắm. Sân nhà mà, khán giả đông thì thích nhưng khó vì sức ép lớn, cứ muốn thắng thì lại hỏng".

Việt Nam thua đậm Malaysia phần nhiều vì vấn đề tâm lý, dẫn tới "loạn" đấu pháp?

Việt Nam thua đậm Malaysia phần nhiều vì vấn đề tâm lý, dẫn tới "loạn" đấu pháp?

Nhìn đội nhà thua trận, không ít CĐV quay sang chỉ trích ĐT futsal Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng NHM luôn phải đứng sau cổ vũ đội nhà thì mới có thể phát triển trong tương lai.

"Người Việt Nam chúng ta rất yêu bóng đá, kì vọng vào thành tích. Không được thì buồn, suy nghĩ thiếu đi sự tích cực. Còn theo tôi nghĩ, trình độ futsal mình như thế này chưa là gì cả, chỉ nhất thời thôi. May mắn không phải lúc nào cũng tới. Mà may mắn là phải từ cố gắng, nỗ lực và phải có bản lĩnh, kĩ thuật chứ không phải chỉ có may mắn không.

Chúng ta kì vọng vào các bạn ấy, mong sẽ tốt lên. Thắng thì mừng nhưng thua thì rút kinh nghiệm chứ không phải bỏ đi. Còn lúc này chúng ta không phải những đội tầm châu lục được".

Ở sân chơi bóng đá nam, Việt Nam từng một lần thắng Thái Lan năm 2008 để vô địch ĐNÁ. Còn tại futsal, Thái Lan tỏ ra quá vượt trội ĐNÁ khi tổ chức giải 13 lần thì 12 lần đội bóng xứ Chùa tháp vô địch. Lần thứ 14 này có vẻ họ cũng lại sắp đăng quang. Trả lời cho câu hỏi bao giờ futsal Việt Nam mới có thể vượt Thái Lan và vô địch, ông Hải "lơ" chỉ than "khó":

"Khó. Muốn thắng được Thái Lan thì còn phải nhiều năm tháng. Futsal chúng ta mới có, CLB, cầu thủ không nhiều. Chúng ta chỉ có 1 đội trẻ, dần dần phát triển. Nhưng chúng ta có thể tự hào là sinh muộn nhưng đã vào được VCK World Cup rồi. Chứ cứ chê nữa rồi bảo đừng đá thì khó phát triển lắm".

Cuối cùng, cựu GĐKT của CLB Thanh Hóa bày tỏ nỗi lòng chung với HLV Miguel Rodrigo rằng ở trận tranh giải 3 với Myanmar, chưa chắc chủ nhà đã thắng.

"Hôm trước tôi xem thắng 3-0 mà tôi không tin mình hơn họ. Họ đĩnh đặc lắm. Mình thì có cầu thủ khéo léo, quan trọng lắm, lại có HLV giỏi nhưng tâm lý mà không thoát ra được thì rất là khó. Cực kì khó khăn".

Không có chuyện VFF "hỗ trợ" SLNA để cản bước Thanh Hóa

Ở vòng 23 V-League cuối tuần vừa rồi, ngoại binh SLNA Olaha đã có pha đánh nguội với Huy Hoàng bên phía Khánh Hòa. Trọng tài chính bỏ sót tình huống này, không phạt thẻ và sau đó Ban kỷ luật VFF mổ băng kết luận Olaha không có hành vi bạo lực nên cũng không phạt nguội.

Đã có nhiều chỉ trích nhắm vào Ban kỷ luật VFF thậm chí có luồng suy luận cho rằng Liên đoàn muốn giúp SLNA có đủ nhân sự đá vòng cuối với Thanh Hóa, nhằm cản đường Thanh Hóa vô địch.

"Tôi nghĩ VFF không thế đâu. Nếu VFF cố tình nghĩ để cản đường Thanh Hóa thì không hợp lý. Đội nào vô địch cũng vậy thôi. Nghĩ cách để cản như vậy thì là sắp xếp à, không có đâu.

Nhưng tại sao Ban kỉ luật không dám làm? Nhiều lần rồi. Họ chỉ làm đội nào lép vế hoặc không có ai ở Ban chấp hành, thấy rất rõ. Còn nói chưa phải hành vi bạo lực thì thế nào mới là bạo lực? Bóng đá chơi bằng chân mà lại đánh nguội thì thế nào mới là bạo lực? Samson trước cũng thế rồi.

Theo tôi nghĩ cần cải tổ lại Ban kỷ luật. Không cần người có tiếng nói mà cần người trong sạch. Anh hãy làm đúng với cái tâm của anh đi. Còn bây giờ đổ thừa thì rất khó. May là bây giờ nhiều băng để xem cụ thể. Chứ ngày xưa mổ băng chỉ toàn các ông xem, chẳng ai khác được xem" - HLV Lê Thụy Hải đưa ra quan điểm về vấn đề này.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP