Thể thao

HLV Hữu Thắng: Cả ĐT Việt Nam ủng hộ Công Phượng

HLV trưởng ĐT Việt Nam lên tiếng bênh vực tiền đạo Công Phượng sau màn trình diễn ở trận thắng Malaysia.

Video Công Phượng kém duyên trước Malaysia (nguồn VTV):


Ở hiệp hai trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia diễn ra chiều 23/11, khi mà hàng công của ĐT Việt Nam bế tắc trước hàng phòng ngự của đối thủ, HLV Hữu Thắng đã quyết định tung Công Phượng vào sân thay cho đàn anh Văn Quyết – cầu thủ có dấu hiệu xuống sức khi phải thi đấu dưới cái nắng gắt tại Yangon.
1479946523 cp 01
Công Phượng đã có cơ hội trong trận đấu thứ 2 của ĐT Việt Nam ở AFF Cup

Công Phượng bước vào sân trong tiếng vỗ tay của khoảng 1000 CĐV Việt Nam, kèm theo những kỳ vọng tiền đạo gốc Nghệ An sẽ mang đến nét tươi mới trên hàng công, hay toả sáng giúp ĐT Việt Nam vượt qua khoảng thời gian khó khăn trước đối thủ khó chơi Malaysia. Lần đầu được ra sân ở đấu trường AFF Cup 2016, Công Phượng cũng háo hức hơn bao giờ hết.

Thực tế, trong suốt hơn 30 phút có mặt trên sân, người ta cũng ít nhiều thấy được nỗ lực của Công Phượng. Cầu thủ vừa “du học” ở Nhật Bản trở về có mặt ở biên trái, biên phải, lùi sâu về lấy bóng, tích cực chạy chỗ... Nhưng có điều, những pha xử lý của Công Phượng đã không còn là của Công Phượng như 2 năm về trước, khi mà cựu tiền đạo U19 Việt Nam khiến những sân vận động Mỹ Đình, Thống Nhất...dậy sóng.



Đáng nói hơn, Công Phượng còn bỏ lỡ 2 ghi bàn vô cùng ngon ăn ở những phút cuối trận đấu với Malaysia. Những tình huống ấy, Công Phượng của 2 năm trước đã có thể xử lý tinh tế, ghi những siêu phẩm. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia kết thúc với chiến thắng 1-0 cho thầy trò HLV Hữu Thắng, khi mà các tuyển thủ Việt Nam tưng bừng ăn mừng tấm vé vào bán kết AFF Cup 2016, Công Phượng lại thu mình, cúi đầu ngồi ở khu kỹ thuật ĐT Việt Nam.

Nhận được khá nhiều lời động viên từ HLV Hữu Thắng, lãnh đạo VFF hay đồng đội, nhưng Công Phượng vẫn không thể nở một nụ cười, có chăng cũng chỉ là cười gượng. Xuân Trường chơi hay, Trọng Hoàng toả sáng với bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam nhưng sau trận đấu, Công Phượng vẫn là tâm điểm của truyền thông sau hơn 30 phút đáng thất vọng trên sân Thuwunna.

2 cp 02
Anh đã chơi không được tốt và bỏ lỡ một số cơ hội khá ngon ăn

Rất nhiều những lời chỉ trích hướng về phía Công Phượng và khi học trò bị “ném đá”, HLV Hữu Thắng đã chính thức lên tiếng để bảo vệ Công Phượng. Chia sẻ với chúng tôi, HLV Hữu Thắng cho rằng mọi lời chỉ trích hướng về phía Công Phượng lúc này là không công bằng chút nào, nhất là đối với một cầu thủ trẻ. Ngoài ra, ông Thắng cũng cho biết cả ĐT Việt Nam sẽ luôn bên cạnh ủng hộ Công Phượng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

HLV trưởng ĐT Việt Nam nói: “Sau trận đấu tôi cũng đã động viên Công Phượng rồi. Những gì một cầu thủ trẻ như Công Phượng thể hiện ở lần đầu thi đấu tại AFF Cup 2016 không đến nỗi tồi. Cả đội tuyển Việt Nam sẽ luôn ở bên cạnh, động viên Công Phượng vượt qua thời điểm khó khăn này. Mọi người sẽ cùng nhau hỗ trợ để Công Phượng thi đấu tốt dần lên.”

ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé vào vòng bán kết AFF Cup 2016 và thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ di chuyển từ Yangon xuống thủ đô Nay Pyi Taw (cách 400km) để đá lượt cuối bảng B với Campuchia (ngày 26/11). Với việc chỉ cần giành một kết quả hoà trước đối thủ được đánh giá thấp hơn Campuchia, rất có thể Công Phượng sẽ được HLV Hữu Thắng trao cơ hội để bắt đầu hành trình tìm lại chính mình.

Tác giả bài viết: Anh Khoa (từ Yangon)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP