Thể thao

HLV đội hạng Nhất bị phạt 10 triệu đồng vì xúc phạm trọng tài

HLV Nguyễn Quốc Trung của CLB Phố Hiến bị phạt 10 triệu đồng và cấm chỉ đạo 3 trận sau hành vi xúc phạm trọng tài ở trận gặp CAND hôm 24/10.

HLV Nguyễn Quốc Trung (trái) có lời lẽ và hành động không hay với tổ trọng tài ở trận đấu giữa CAND và Phố Hiến hôm 24/10. Ảnh: Ngọc Lê.

Ông Quốc Trung sẽ phải nộp phạt và thi hành án cấm chỉ đạo mà Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt ra kể từ vòng 22 giải hạng Nhất Quốc gia 2022. Do đây là trận đấu cuối cùng của mùa giải, án phạt dành cho HLV Quốc Trung sẽ được áp dụng tiếp sang mùa 2023 nếu ông tiếp tục dẫn dắt CLB Phố Hiến hoặc làm HLV đội khác.

Ở trận CLB Phố Hiến gặp Công An Nhân Dân (CAND) tại vòng 21 giải hạng Nhất hôm 24/10, HLV Nguyễn Quốc Trung cho rằng tổ trọng tài có nhiều quyết định không công bằng, đã nhiều lần xúc phạm và phản ứng thiếu văn hóa với các trọng tài. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong việc giành vé thăng hạng lên V.League mùa tới với cả 2 đội.

CAND có bàn thắng dẫn trước ở phút 69 do công của Lê Minh Bình. Tới phút 86, Huỳnh Công Đến gỡ hòa 1-1 và níu kéo hy vọng cho CLB Phố Hiến.

Không khí trên sân Ninh Bình trở nên căng thẳng khi cầu thủ 2 đội va chạm và lời qua tiếng lại lúc cuối trận. Sau khi rút thẻ đỏ cho cầu thủ Tẩy Văn Toàn, trọng tài chính Hoàng Thanh Bình rút tiếp thẻ đỏ cho HLV Nguyễn Quốc Trung. Tới phút bù giờ 90+7, Trần Thanh Sơn ghi bàn sau pha đá phạt góc xuất thần, giúp CAND giành 40 điểm và thăng hạng sớm 1 vòng đấu.

CLB Phố Hiến chỉ có 35 điểm sau vòng 21, hết hy vọng thăng hạng. Ở vòng cuối, họ sẽ đá trận thủ tục với Phù Đổng, đội bét bảng. Ngoài HLV Nguyễn Quốc Trung bị cấm chỉ đạo, đội sẽ không có sự phục vụ của các cầu thủ Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Anh Tuấn, HLV thủ môn Phạm Văn Thạch.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP