Thể thao

HLV Calisto suýt trở lại Việt Nam, đầu quân cho HN.T&T

Khi HLV Phan Thanh Hùng rồi Phạm Minh Đức lần lượt rời bỏ chiếc ghế HLV trưởng của HN.T&T, “Thầy phù thủy” Henrique Calisto suýt trở thành người kế vị.


Đầu mùa giải năm nay, HN.T&T rơi vào cuộc khủng hoảng ở băng ghế huấn luyện. 11 ngày trước khi mùa bóng mới khởi tranh, HLV Phan Thanh Hùng rời chiếc ghế mà ông gắn bó suốt 6 năm và chinh phục 2 chức vô địch V.League, 4 lần á quân và 1 Siêu Cúp. HLV Phạm Minh Đức lên thay nhưng cũng chỉ tại vị sau 3 vòng đấu.

Vào thời điểm đó, HN.T&T đưa ra rất nhiều cái tên để thay thế. Người đầu tiên đương nhiên là HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên, ban đầu, HLV Chu Đình Nghiêm từ chối. Theo thông tin của báo Bóng đá, một trong số những ứng cử viên được đưa ra là HLV Henrique Calisto – người từng được bầu Hiển mời năm 2010 trước khi mời HLV Phan Thanh Hùng từ Đà Nẵng ra.

Vào giây phút quyết định cuối cùng, sau khi bàn đi, tính lại, HN.T&T quyết định thuyết phục và bổ nhiệm HLV Chu Đình Nghiêm - trợ lý thân tín của HLV Phan Thanh Hùng, là người sống với đội bóng này kể từ ngày đầu tiên và rất hiểu tính cách, của các cầu thủ cũng như lối chơi của HN.T&T.

Một lần nữa, lãnh đạo của HN.T&T lại đưa ra quyết định đúng đắn bởi dưới triều đại của HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng Thủ đô đã lọt vào trận chung kết Cúp QG – danh hiệu duy nhất mà họ còn thiếu và đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch V.League. Tuy nhiên, con đường trở lại Việt Nam của HLV Calisto vẫn còn rộng thênh thang…

Tác giả bài viết: Minh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP