
Một điều đặc biệt nữa là các bữa phụ của các cháu được nhà trường thực hiện theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, đó là trẻ được tự mình lựa chọn các món ăn mình yêu thích, bữa phụ được đa dạng các món như cháo, miến, bánh, sữa…Đây là cách làm sáng tạo và bước đầu mang lại hiệu quả thiết thức, trẻ hào hứng với bữa ăn của mình, được ăn món ăn mình yêu thích, do vậy đảm bảo tối đa dinh dương cho trẻ, trẻ ăn no, ăn hết suất của mình. Cô giáo Phạm Thị Tâm, Hiệu trưởng trường Mầm non Nghĩa Mai. Nghĩa Đàn nói: “Việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc trẻ. Nhà trường luôn đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục; nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Củng cố nâng cao chất lượng giáo dục vệ sinh, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ, đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động, nâng chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Tạo môi trường giáo dục thân thiện, gần gũi, cho trẻ chủ động tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá, trải nghiệm cũng như trong ăn uống được tự mình lựa chọn thực phẩm, lấy trẻ làm trung tâm của sự việc, từ đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện”.

Với mô hình này, trẻ được đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng, phát triển một cách toàn diện, là mô hình điểm cho các trường trên địa bàn học tập
Tác giả bài viết: Như Trang - Ngọc Linh
Nguồn tin: