Thể thao

Herrera đối diện với án tù 4 năm vì dàn xếp tỷ số

Tiền vệ Ander Herrera của MU có thể sớm phải chia tay sự nghiệp bóng đá sau khi bị các luật sư La Liga đề nghị mức án 4 năm tù do dính líu đến vụ dàn xếp tỷ số ở mùa giải 2010/11.

Thông tin mới nhất từ báo Las Provincias của Tây Ban Nha, các công tố viên La Liga đã đề nghị mức án 4 năm tù cho tiền vệ Ander Herrera của MU do liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số ở trận đấu giữa Zaragoza với Levante thuộc vòng cuối cùng La Liga mùa giải 2010/11. Đây là mức án cao nhất cho hành vi dàn xếp tỷ số ở đất nước này.

Trước đó, Herrera cùng 33 đồng phạm từng bị đề nghị mức án mức án 2 năm tù cùng lệnh cấm 6 năm tham gia các hoạt động bóng đá. Tuy nhiên các công tố viên La Liga cho rằng mức án này vẫn chưa đủ răn đe khi các cầu thủ có thể tại ngoại do pháp luật Tây Ban Nha quy định, đối với các tội danh không liên quan đến bạo lực mà thời hạn án phạt từ 2 năm trở xuống thì người phạm tội sẽ không phải ngồi tù.

Với mức án cao nhất được đề nghị, ngôi sao của Man Utd cùng Gabi của Atl Madrid và các đồng phạm sẽ phải ngồi tù đúng nghĩa chứ không được tại ngoại như trường hợp của Messi. Hiện cuộc điều tra vẫn đang diễn ra và dự kiến sẽ có nhiều phiên tòa được mở ra trước khi có án phạt chính thức cho các cầu thủ liên quan đến vụ việc này.

Herrera, Gabi cùng các đồng đội cũ ở Zaragoza có thể ngồi tù 4 năm do hành vi dàn xếp tỷ số.

Ở thời điểm cuối mùa giải 2010/11, Ander Herrera vẫn còn khoác áo CLB Zaragoza ở Tây Ban Nha. Khi đó đội bóng Zaragoza đang đứng trước nguy có xuống hạng, nhưng bất ngờ có được chiến thắng 2-1 trước Levante để giành vé ở lại La Liga.

Các nhà điều tra ở Tây Ban Nha cảm thấy có sự bất ổn ở trận đấu này và tiến hành điều tra ngay sau khi mùa giải kết thúc. Nguồn tin từ công tố viên chống tham nhũng Alejandro Luzon cho biết, CLB Zaragoza đã sử dụng HLV và các cầu thủ của đội bóng trong việc mua chuộc các cầu thủ bên phía Levante để có được chiến thắng ở trận đấu cuối cùng.

Theo điều tra, CLB Zaragoza đã chuyển 858.450 bảng Anh vào tài khoản của HLV Aguirre, giám đốc thể thao Prieto và 9 cầu thủ khác của CLB vào ngày 21/5/2011, chỉ 1 ngày trước khi diễn ra trận đấu với Levante. Trong đó, Ander Herrera nhận 2 khoản tiền 44.000 bảng và 35.000 bảng.

Điều đáng nói, tất cả số tiền đã chuyển tới tài khoản của HLV và cầu thủ CLB Zaragoza bất ngờ được chuyển sang số tài khoản của các cầu thủ Levante chỉ vài tuần sau khi mùa giải 2010/11 kết thúc. Những chứng cứ trên đã được các nhà điều tra ở Tây Ban Nha thu thập đầy đủ và chuẩn bị mở phiên tòa dự kiến kéo dài từ 5 đến 6 tháng để xét xử vụ việc này.

Tác giả: Lan Hương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Herrera ,án tù ,đối diện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP