Xe

Hé lộ thông tin dòng xe thể thao Porsche giá rẻ sắp được bán tại thị trường Việt Nam

Porsche xác nhận bắt đầu sản xuất lắp ráp xe tại Malaysia từ năm 2022 nhằm tăng cường sự hiện diện của hãng tại thị trường Đông Nam Á.

Cụ thể, trên website chính thức của Porsche, hãng xe xác nhận sẽ bắt đầu lắp ráp sản xuất tại Malaysia từ năm 2022 tại nhà máy của Sime Darby. Đây là lần đầu tiên hãng xe có một nhà máy lắp ráp bên ngoài châu Âu. Được biết, hiện tại Sime Darby có nhà máy lắp ráp xe ở một vài vùng của Malaysia. Các mẫu xe đang được lắp ráp của các thương hiệu BMW, Hyundai, Mazda và MINI với công suất mỗi năm đạt 38.000 xe.

Tuy nhiên đối với dòng xe Porsche thì chưa được tiết lộ thông tin mẫu xe nào sẽ được lắp ráp đầu tiên. Có thông tin cho rằng, những chiếc xe sẽ phù hợp với nhu cầu thực tế tại Malaysia và chỉ dành riêng cho nước này.

Porsche Cayenne, mẫu SUV bán chạy nhất của hãng có thể được lắp ráp tại Malaysia. Ảnh: Báo Giao thông

Theo báo cáo trước đây đã đánh giá Macan và Cayenne, đây có thể là những mẫu xe đầu tiên được lắp ráp, có ý nghĩa trong việc phổ biến dòng xe SUV bán chạy nhất của Porsche hiện nay.

Trước những thông tin trên, ông Albrecht Reimold, đại diện Porsche cho biết, họ cảm thấy may mắn vì đã lập kế hoạch cẩn thận. Các nhà máy hiện tại của Porsche có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu toàn cầu hiện tại và tương lai đối với ô tô thương hiệu Porsche. Tuy nhiên, địa điểm lắp ráp mới ở Malaysia đáp ứng các nhu cầu cụ thể của thị trường và mặc dù là một dự án độc lập, quy mô và công suất khiêm tốn, nhưng nó cho thấy hãng đã sẵn sàng học hỏi và thích ứng với các điều kiện thị trường địa phương cụ thể.

Tuy vậy, dường như cũng sẽ có nhiều khả năng các mẫu xe Porsche lắp ráp tại Malaysia trong tương lai có thể xuất khẩu đi các nước khu vực ASEAN.

Ông Detlev von Platen, thành viên ban điều hành phụ trách bán hàng và tiếp thị của Porsche chia sẻ, Malaysia và toàn ASEAN là một khu vực giàu tiềm năng và họ mong muốn những mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên sẽ đến tay khách hàng Malaysia vào năm tới. Khi Porsche đang bước vào một kỷ nguyên mới của sự di chuyển, Malaysia và khu vực ASEAN ngày càng có tầm quan trọng. Bước này hiện là một phần của sáng kiến ​​lâu đời nhằm bắt kịp với nhu cầu của khách hàng và thị trường đang phát triển nhanh chóng.

Theo thống kê của Porsche, số lượng xe Porsche được giao tăng trưởng mạnh mẽ 36% trong quý đầu năm nay, đặc biệt tăng mạnh tại Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á.

Ngày 29/4/2021, hãng xe Đức Porsche thông báo, trong ba tháng đầu năm 2021, Porsche đã giao hơn 71.986 xe đến khách hàng trên toàn thế giới , đạt mức tăng trưởng 36% so với năm trước đó. Nhà sản xuất ô tô thể thao đã đạt mức tăng trưởng hai con số tại tất cả các thị trường.

Trong danh mục sản phẩm đa dạng của Porsche, Macan là mẫu xe dẫn đầu doanh số, với 22.458 xe. Cayenne giữ vị trí thứ hai với 19.533 xe được giao.

Mẫu xe huyền thoại 911 ghi nhận 9.133 chiếc, và dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche cũng được ưa chuộng không kém với 9.072 xe được giao trong ba tháng đầu năm.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất của Porsche với doanh số đạt 21.991 chiếc trong quý 1 năm 2021, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông tiếp tục tăng trưởng với 32.129 chiếc được giao, ghi nhận mức tăng trưởng 46%.

Tại thị trường Việt Nam, ô tô chuyển sang nhập khẩu từ Malaysia để có giá bán tốt hơn không phải chưa có. Đó là trường hợp của hãng xe Thuỵ Điển Volvo. Tuy nhiên, để được miễn thuế nhập khẩu, các xe phải đạt điều kiện có tỷ lệ nội địa hoá nội khối từ 40% trở lên.

Tác giả: Diệu Hương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP