Thế giới

Hé lộ bí mật ẩn giấu trong bức tường điện Kremlin nhiều thế kỷ

Sau khi công việc phục hồi điện Kremlin bắt đầu, các nhà khảo cổ phát hiện ra bí mật ẩn dấu hàng thế kỷ trong bức tường của điện Kremlin.


Hai năm trước, chính phủ Nga đã quyết định khôi phục lại diện mạo lịch sử của điện Kremlin Moscow. Nhiệm vụ không phải là một điều dễ dàng bởi phải xem xét ý nghĩa văn hóa, lịch sử và chính trị của điện Kremlin.

Điện Kremlin là một tổ hợp kiến trúc phức tạp và kiên cố, là nơi ở chính thức của Tổng thống Liên bang Nga. Các bức tường và tháp Kremlin hiện tại được xây dựng trong những năm từ 1485 đến 1495. Điện Kremlin có quy mô rộng lớn, bao gồm các nhà thờ, các khu vực bảo tàng, và thậm chí nhà ở của các lực lượng quân sự của Tổng thống.

Tòa nhà 14

Tòa nhà 14 hay Kremlin Presidium là một phần của khu hành chính thuộc điện Kremlin. Tuy nhiên, nó không bao giờ được kết nối với Kremlin Palace.

Năm 1958, nó được quyết định sáp nhập vào Nhà hát Kremlin. Nhưng thật không may, tất cả các nỗ lực đó đã bị bác bỏ. Đến năm 1991, hội trường 1200 ghế ngồi này bị phá hủy và xây dựng lại thành Tòa nhà 14 của Tòa án Tối cao Liên Xô.


Trong thời gian sau thời kỳ cải tổ, tòa nhà thành trụ sở của một số phòng ban trong chính quyền tổng thống.

Từ cuối năm 2015, trong quá trình khôi phục tòa nhà này, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra nhiều bí mật thú vị bên trong. Các nhà khảo cổ khi khai quật trong một khu vực 500 m2 khi xây dựng tầng hầm 14 phát hiện ra tàn tích của tòa nhà được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 12 -14, bằng đá trắng, phù điêu bằng đất nung và thậm chí có cả nghĩa địa trong tu viện.

Tu viện Chudov

Theo truyền thuyết, tu viện được thành lập vào năm 1265 để tưởng niệm sự phục hồi kỳ diệu của mẹ Djanibek, Khan của Golden Horde, từ mù lòa.

Tu viện này có bề dầy lịch sử phong phú. Thượng Phụ Hermogenes bị bỏ đói đến chết trong đó và vào năm 1812, và Napoleon đã chọn nó làm trụ sở sau khi tấn công Liên Xô.

Nhiều công tước Nga vĩ đại và các quan chức chính thống giáo được an táng trong khuôn viên của tu viện Chudov.

Trong năm 1929, tu viện Chudov đã bị phá bỏ.

Cung điện Nicholas

Đây từng là nơi ở của các Sa hoàng Nga và gia đình. Kiến trúc sư Kazak xây dựng cung điện này theo lệnh của Kathrine II với số thù lao 40.000 rúp. Nơi này cũng từng là nơi chào đời của các Sa hoàng Nicholas I, Alexander II.


Tu viện Ascension Convent

Nếu truyền thuyết có thật thì tu viện này được thành lập bởi vợ của Dmitry xứ Don.

Trong năm 1382, biểu tượng Miraculous của Mẹ Thiên Chúa đã được đặt trong tu viện. Tu viện cũng nổi tiếng là nơi cư trú cho các cô dâu hoàng gia và nơi chôn cất của những người thuộc dòng dõi hoàng tộc của Moscow.

Khu xanh của điện Kremlin

Ngày nay, xung quanh điện Kremlin là một khu vực cây cối xanh mát có tổng diện tích lên tới 1,6 ha. Trong đó, tu viện và nhà thờ được bao quanh bởi những hàng rào quả cầu màu xanh.

Các nhà lãnh đạo Nga hiện tại đã lên kế hoạch phục hồi kiến trúc này trong tương lai.

Người dân Moscow và các du khách đang hồi hộp chờ đợi cơ hội tham quan, khám phá các khu vực và công trình kiến trúc được phục hồi trong quần thể điện Kremlin.

Tác giả bài viết: Huyền Mỹ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP