Cộng đồng mạng

Hễ giận chồng là bỏ về nhà mẹ đẻ than vãn, anh chồng ngay lập tức tung “chiêu độc” khiến cô vợ phải xin lỗi ngược lại mình

Mới đây câu chuyện dở khóc dở cười của cặp vợ chồng người Trung Quốc đã gây chú ý khắp cõi mạng xứ tỷ dân.

Theo lời kể của người vợ, cô và chồng cưới nhau gần được 1 năm vì khắc khẩu nên cả hai thường xuyên cãi cọ. Đôi khi hai người cãi nhau vì bất đồng quan điểm sống nhưng cũng có những lần mâu thuẫn vì chuyện vặt vãnh.

Cứ mỗi lần như thế cô gái lại bỏ về nhà mẹ đẻ, đây cũng là cách khiến chồng nhận ra lỗi lầm và phải xin lỗi vợ. Tuy nhiên trong một cuộc cãi nhau gần đây người phụ nữ lại làm điều tương tự và cô nghĩ trong đầu rằng ngày hôm sau chồng sẽ phải qua nhà mẹ đẻ đón mình, nhận lỗi và mọi chuyện cũng sẽ đâu vào đó như những lần trước. Thế nhưng lần này hoàn toàn khác. Khi cô mở cửa nhà mẹ đẻ bước vào thì thấy cảnh tượng bất ngờ trước mắt.

Cả nhà cô đang ăn cơm rất vui vẻ, ngon lành, không ai để ý đến cô. Điều đặc biệt, chồng cô cũng ngồi trong mâm, vui vẻ cười nói với bố mẹ vợ. Mẹ cô còn gắp thức ăn cho con rể mà không bận tâm tới con gái. Chồng nhìn thấy cô nhưng chỉ liếc nhìn rồi tiếp tục xới cơm.

Đúng như cô dự đoán. Bố mẹ sau khi nghe con rể phàn nàn đã bắt con gái phải xin lỗi chồng. Đồng thời, bố mẹ vợ cũng bắt con rể phải đưa vợ về nhà, không cho con gái ở lại nhà mẹ đẻ.

Tưởng bỏ về nhà bố mẹ đẻ để chồng xin lỗi ai ngờ cô vợ ngạc nhiên khi chồng lại được bố mẹ yêu thương chiều chuộng hơn. Ảnh: Sohu

Người chồng đắc ý trước thái độ của bố mẹ vợ, còn nói lời trêu chọc: "Chả nhẽ anh lại không trị được em sao?".

Người vợ thấy thái độ của chồng thì bất lực, nghĩ rằng chiêu trị chồng này sẽ không thể dùng được nữa.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận được nhiều bình luận hài hước. Đa số khen ngợi người chồng thông minh và rất chân tình với vợ. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng người vợ không nên lợi dụng cách đó để xử lý chồng khi vợ chồng cãi vã.

Nhiều chị em có thói quen cứ cãi nhau với chồng là xách vali về nhà mẹ đẻ ở để "làm mình làm mẩy", có người còn dọa ly hôn và bỏ nhà ra đi. Họ nghĩ rằng, chồng sẽ không thể nào sống thiếu mình, không chấp nhận ly hôn và thể nào cũng tìm đến, xin lỗi và rước về nhà.

Tuy nhiên, phụ nữ lại không nghĩ rằng, chính điều này đã khiến họ rơi vào thế "tiến thoái lưỡng nan", khó mà trở về nhà được nếu chồng không xuống nước.

Các chị em nên nhớ, phụ nữ thông minh không nên có hành động bốc đồng, nhất thời, thiếu suy nghĩ để rồi phải chịu thiệt, thất thế về sau. Đùng đùng bỏ đi chỉ khiến mất mặt hai vợ chồng chẳng khác gì "vạch áo cho người xem lưng", biến hôn nhân thành trò đùa, thiên hạ dèm pha. Bỏ nhà đi có thể trị chồng nhất thời nhưng không phải là cách giải quyết khôn ngoan để chồng tin tưởng, tôn trọng.

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP