Thể thao

Hậu vệ khỏe nhất nhì ĐT Việt Nam, Xuân Mạnh, ký hợp đồng 'khủng' với CLB Hà Nội

CLB Hà Nội thông báo gia hạn hợp đồng với hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đến hết mùa giải 2027. Đây được xem là tin vui, động lực lớn cho cầu thủ người Nghệ An trước ngày lên hội quân ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

Phần thưởng xứng đáng cho Mạnh “Kalou”

Xuân Mạnh gia nhập CLB Hà Nội với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 mùa giải từ CLB SLNA hồi tháng 8/2023. Nhờ những phẩm chất tài năng của mình, hậu vệ đa năng sinh năm 1996 nhanh chóng đã hòa nhập, khẳng định được chuyên môn ở đội bóng Thủ đô.

Sau khi kết thúc vòng bảng AFC Champions League 2023/2024, Ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô rất ấn tượng với màn trình diễn của Xuân Mạnh và đã tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Nghệ An.

Xuân Mạnh có động lực lớn trước khi lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 - Ảnh: Đức Cường

Hậu vệ 28 tuổi và đội bóng áo tím nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Trong hợp đồng mới, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh sẽ tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội đến hết mùa giải 2026/27. Đây là bước đi lâu dài, hướng đến sự ổn định trong đội hình CLB Hà Nội.

Bản hợp đồng mới của Xuân Mạnh với đội bóng Thủ đô không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo thông tin của Bóng đá, hậu vệ xứ Nghệ nhận được khoản lót tay thuộc diện “khủng” ở V.League, đáp ứng được nguyện vọng của anh. Được biết, ngoài CLB Hà Nội, Bình Dương và HL Hà Tĩnh cũng là những đội bóng rất muốn có được chữ ký của Xuân Mạnh. Dẫu vậy, Mạnh “Kalou” đã quyết định lựa chọn ở lại Thủ đô để chinh phục những đỉnh cao mới cùng CLB Hà Nội.

Quyết tâm ghi điểm với HLV Troussier

Chia sẻ trong ngày ký hợp đồng 4 năm với CLB Hà Nội, Xuân Mạnh hạnh phúc bày tỏ: “Tôi rất vui, hạnh phúc khi được tiếp tục đồng hành cùng CLB Hà Nội đến năm 2027. Được khoác áo CLB Hà Nội là niềm vinh dự với bản thân. Đội bóng mùa giải nào cũng khát khao hướng tới mục tiêu cao nhất là chức vô địch V.League. Tôi chưa lần nào giành chức vô địch V.League. Khi về đây, tôi khát khao có được danh hiệu này cùng CLB Hà Nội.

Tôi về đây được thi đấu với những đàn anh như Văn Quyết, Hùng Dũng, các đồng đội khác như Duy Mạnh, Thành Chung và các cầu thủ trẻ chất lượng. Tôi từng thi đấu với họ trong màu áo ĐTQG nên ít nhiều cũng đã có sự ăn ý. Tất nhiên, với môi trường nhiều cầu thủ chất lượng, bản thân tôi cũng phải nỗ lực nhiều hơn để cạnh tranh tìm cơ hội ra sân”.

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Hàng Đẫy, hậu vệ cánh 28 tuổi ra sân ở cả 14 trận đấu (8 trận đấu tại V.League, 6 trận đấu tại AFC Champions League).

Màn trình diễn ấn tượng của Xuân Mạnh ở CLB Hà Nội đã giúp anh “chinh phục” lại HLV Troussier. Trong đợt tập trung tham dự 2 trận vòng loại thứ hai World Cup 2026, Xuân Mạnh đều được nhà cầm quân người Pháp triệu tập. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có cơ hội ra sân để thể hiện. Mới nhất, hậu vệ gốc Nghệ An tiếp tục được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

Ở lần tập trung đợt này, Xuân Mạnh đang rất khát khao có một suất ở ĐT Việt Nam sang Qatar. So với các đồng đội khác, Xuân Mạnh được đánh giá cao bởi phong cách chơi bóng máu lửa, nền tảng thể lực dồi dào và đặc biệt là sự đa năng. Anh có thể chơi trung vệ, hậu vệ biên, tiền vệ biên và tiền vệ trung tâm. Đây có thể là giải pháp mà HLV Troussier cần ưu tiên khi đặt lên bàn cân lựa chọn nhân sự cho ĐT Việt Nam.

“Tôi luôn nỗ lực khát khao trong từng ngày để bản thân tốt hơn. Mục tiêu của tôi trong năm mới là cùng CLB Hà Nội giành chức vô địch V.League, trở lại ĐTQG và có nhiều cơ hội ra sân để khẳng định mình ở các giải đấu lớn sắp tới”, Xuân Mạnh nhấn mạnh.

Tác giả: TÚ PHẠM

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP